303- PHƯƠNG PHÁP ĐUỔI BỆNH CHO NGƯỜI GIÀ
Trưởng
lão: Bây giờ
các cụ mà lớn tuổi rồi, cái thân có khi có người đang đau, có khi có người thì
không đau nhưng mà sẽ đau. Thì nhớ Thầy dạy cái pháp này, thì mấy con sẽ về trị
được tất cả những bệnh tật của mấy con.
(Con cứ để
đây đi con. Cảm ơn con. Thầy đi mưa mà, mưa không mưa đâu! Mà có mưa cũng không
ướt)
Thầy dạy mấy
con 1 pháp duy nhất thôi. Mấy con đừng có tu nhiều pháp, bởi vì đây là cái pháp
để đối trị bệnh. Đầu tiên, bây giờ nói cái người đang bệnh, mấy con nhức cái đầu,
đau cái bụng, mỏi cái tay hay nhức cái chân. Thì mấy con nói: “Thọ là
vô thường”. Mấy con nhớ cái câu này: “Thọ là vô thường. Hôm
qua không đau, bữa nay đau…” Là cái đầu nhức, bữa nay nó nhức đầu này
mà hôm qua nó không nhức đầu thì mấy con nói: “Thọ là vô thường, hôm
qua không nhức đầu, bữa nay nhức đầu thì cái nhức đầu này phải đi, không có được
ở đây”.
Các con tác
ý cho mạnh mẽ như vậy: “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô, an tịnh
thân hành tôi biết tôi thở ra”. Rồi hít vô thở ra 5 hơi thở rồi tác ý lại: “Cái
đầu đau này phải theo cái hơi thở mà ra, không có được đau nữa!”. Các
con nói vậy rồi: “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô. An tịnh thân
hành tôi biết tôi thở ra”. Mấy con lại tác ý nữa: “Cái đầu nhức đầu
này phải theo hơi thở mà ra, không được ở trong thân này nữa! An tịnh thân hành
tôi biết tôi hít vô. An tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra”. Thì mấy con cứ
hít vô thở ra như vậy đó. Mấy con cứ tập vậy trong vòng 30 phút thì mấy con sẽ
thấy cái đầu mấy con không còn đau nhức.
Mà nếu nó
còn đau nhức thì mấy con tiếp tục trong 1 giờ. Mà 1 giờ nó còn đau nhức, thấy
nó còn đau là còn tu, 1 giờ rưỡi, 2 giờ, 3 giờ, 4 giờ nó sẽ hết đau. Cho nên mấy
con bền chí ôm chặt cái pháp đó, cái pháp tác ý và hơi thở, pháp tác ý và hơi
thở thì cái bệnh gì trong thân của mấy con cũng đẩy lui hết. Bây giờ ung thư
cũng đi luôn. Bệnh bán thân, mấy con nằm nửa thân người mấy con không có cục cậy
tay chân gì được hết (thì đuổi cũng đi luôn). Còn bây giờ Thầy nhắc lại có một
bệnh mà rất nguy hiểm, đó là đứt mạch máu não.
Trước khi đứt
mạch máu não thì nó chóng mặt. Mấy con thấy trời đất nó quay hết, nhà cửa nó
quay vòng vòng. Mở mắt ra thì không được đâu, nhắm mắt lại! Thì lúc bấy giờ mấy
con nhắm mắt lại, mấy con sẽ tác ý: “Cái bệnh chóng mặt này hãy lui ra.
Cái thân này không có chóng mặt nữa. An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô. An
tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra.” Rồi hít vô (thở ra) 5 hơi thở, rồi
tác ý nữa, 5 hơi thở, tác ý nữa. Mấy con cứ ngồi yên đó mấy con tác ý riết thì
mấy con sẽ thấy lần lượt nhà cửa không quay nữa. Nó hết.
Chứ không nó
lên đúng cái mức độ nó đứt mạch máu não con đó. Nó chết chứ không phải dễ đâu.
Cái bệnh chóng mặt là cái bệnh nguy hiểm nhất đó mấy con. Nhất là mấy con lớn
tuổi rồi, coi chừng cái bệnh đó nó sẽ làm chết mấy con đó. Cho nên Thầy dặn,
khi mà nó có bệnh thì mấy con nhớ ôm chặt cái câu mà Thầy dạy để mấy con đẩy
lui. Lúc bấy giờ vô bệnh viện nó cũng không có kịp nữa đâu. Chỉ có mấy con đẩy
lui được thì mấy con sẽ tự cứu lấy mình rồi.
Còn bây giờ
thân mấy con không bệnh, thì mấy con thường xuyên mấy con tu cái câu: “An
tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô. An tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra”.
Mấy con ngày ngày mấy con tu thì bệnh nó không tới thăm mấy con, nó sẽ cho mấy
con an ổn. Còn đã có bệnh thì phải nhắc cái bệnh đó để đuổi đi rồi mới an tịnh
thân hành. Nhớ chưa? Nhớ câu này là giúp đỡ mấy con lớn tuổi đó.
(56:32) Có
bệnh, không có cần kêu người nào hết. Ôm chặt pháp đi, ôm chặt pháp, gan dạ.
Con người sanh ra là có chết, không có sợ chết. Mấy con sợ chết mấy con đi nhà
thương tới chừng chết nó cũng chết. Cứ ôm chặt pháp mấy con sẽ vượt qua khỏi,
vượt qua cái khổ mấy con.
Thầy trao
cho mấy con cũng như là 1 chiếc phao mà vượt qua biển khổ. Mấy con có ôm phao
được thì mấy con vượt. Mà không ôm phao được thì mấy con sẽ bị chìm xuống nước,
chìm xuống bể khổ. Mấy con nhớ kỹ, ráng cố gắng để mà về tập! Bây giờ mạnh giỏi
thì mấy con tập, khi đau ốm là đuổi đi hết. Chỉ bấy nhiêu đó thôi, không còn
cái gì… Bao nhiêu người Phật tử mà họ về đây được Thầy dạy, họ đã tự cứu họ rất
nhiều đó mấy con, cứu rất nhiều nhờ cái pháp này.
Cho nên, mấy
con nhớ pháp không tốn tiền, tốn bạc gì hết. Chỉ mình có ra công một chút mà
con cháu không khổ mấy con. Bây giờ thí dụ mấy con bệnh đau này, mấy con đi nằm
nhà thương này. Con mình phải theo nuôi hay chồng phải theo nuôi chứ không thể
bỏ được. Mình đau mà cả nhà mình đau hết đó, chứ không phải là một người đâu.
Cho nên Thầy trao cho cái pháp này là cái pháp cứu mấy con thoát khổ mà giúp
cho cái gia đình mấy con được bình an.
Bây giờ thí
dụ như mấy con đẩy lui được bệnh mấy con mới báo cho gia đình: “Trời
ơi! Mẹ tưởng hồi hôm mẹ chắc tiêu luôn rồi. Ngồi nó chóng mặt quá trời quá đất.
Không ngờ nhờ cái pháp của Thầy mà đẩy lui nó được. Thiệt tình…” Tới
chừng đó, mấy đứa con hay người thân ở trong nhà nó nghe vậy thôi chứ nó cũng
không thấy khổ sở, lo lắng gì hết. Chứ hồi mà nói chóng mặt là nó lật đật chở
đi nhà thương rồi. Thì cả nhà đêm đó cũng không ngủ được. Các con thấy chưa?
Mà mình có
pháp rồi thì nó cũng không có lo, mà chỉ (có một) mình mà mình đẩy lui bệnh. Đó
mình đem hạnh phúc cho mình và cho những người khác nữa. Cho nên, mấy con ráng
mấy con! Cái pháp đó là cái pháp của Phật dạy chúng ta để làm chủ được bệnh, mà
làm chủ được bệnh nó đỡ cho mấy con.
Còn với cái
người tu cao, người tu thanh tịnh rồi thì cái chuyện đó nó dễ người ta rồi. Chứ
còn mấy con thì chỉ còn bây giờ tập để cho nó có cái lực của ý thức thôi. “Ý
làm chủ, ý tạo tác, ý dẫn đầu các pháp” mà. Cho nên mấy con nhớ lời đức
Phật dạy, cái ý của chúng ta nó quan trọng vô cùng. Cho nên ráng tu tập mấy
con! Phải không?
Bây giờ mấy
con còn hỏi gì nữa không? Thầy chỉ cho mấy con về tu tập.
Phật tử: Thưa Thầy, 3 năm nay con không
ngủ được cái gì hết trơn, thức mãi. Mà con ngủ không được thì con bị mệt tim,
đau đầu, nhức đầu, đau đủ thứ trong người.
Trưởng
lão: Cái bệnh của
con là bệnh mất ngủ. Con sẽ tập: “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít
vô. An tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra”. Nó sẽ ngủ ngon trở lại, nó sẽ đẩy
lui cái bệnh mất ngủ của con, thì con ngủ ngon rồi thì nó đâu có bệnh tim, bệnh
gan, bệnh phổi gì nữa đâu. Cái mất ngủ là nó ảnh hưởng, đau bệnh này bệnh khác
trong thân con. Con nhớ cái câu đó là câu đối trị bệnh đó.
Phật tử: Mô phật! Con cũng đuổi: “An
tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay vô. An tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay
ra”. Rồi con còn đưa tay ra 5 lần, đưa tay vô 5 lần.
Trưởng
lão: Con dùng
cánh tay đưa tay ra vô 5 lần. Con cứ tập, hễ nó còn là con tập, con tập riết. 1
tháng chưa hết 2 tháng, 2 tháng chưa hết 3 tháng. Hễ còn thì con tập nhiều. Con
đuổi bệnh, con cứ ôm con tập riết, nó hết. Con tập nhiều, ví dụ con tập 30 phút
rồi, mà con thấy bệnh nó còn, lên 1 giờ., 1 giờ còn, tập lên giờ rưỡi. Cái chuyện
mình cứ tác ý rồi mình đưa tay ra vô như vậy thôi. Nhưng mà không ngờ nó cũng
nghe.
Phật tử: Con cảm ơn Thầy.
(1:01:32) Trưởng
lão: Con nhớ nhắc cái bệnh đó con. Theo cánh tay mà ra. Bất cứ bệnh gì
trong thân con bảo nó theo cánh tay mà ra, rồi con đưa tay ra vô.
Phật tử: Thưa hỏi.
Trưởng
lão: Cái đó là
nó rối loạn về hơi thở con.
Phật tử: Thưa hỏi.
Trưởng
lão: Bị tưởng nặng
quá. Coi như là phải dùng cánh tay tu thôi chứ đừng dùng hơi thở. Mình đưa tay
ra vô chứ đừng dùng hơi thở. Vì dùng hơi thở cái tưởng của mình nó theo ra. Nó
nghe nó như banh ra như thế này thì nó không được đâu. Hồi đó thấy hít vô mà nó
chạy lên xuống như thế này cũng coi chừng tưởng nữa. Nó bị tưởng hết rồi. Tưởng
này là tưởng tức, tưởng hơi thở.
Phật tử: Nhưng mà con hít vô thì con cảm
giác được, thở ra con cảm giác 2 bàn tay, 2 bàn chân mình cảm giác được…
Trưởng
lão: Nó cảm nhận
vậy. Cái đó là bị tưởng rồi. Bởi vì khi mà con dùng cái hơi thở, mà con thở kiểu
đó là thở theo kiểu tưởng. Qua cái tưởng nó điều hành, nó thấy nó cảm nhận qua
cái tưởng của con. Chứ nó không phải vậy. Cho nên con thấy nhột, nhưng mà sự thật
nó không phải vậy, nước mũi nó chảy ra, thấy vậy, nhưng mà sự thật nó không phải
vậy. Nhưng mà đó là bị tưởng hết rồi. Nó sai. Dừng lại, đừng có tu nữa, đừng có
tu nữa, cái đó nó lọt vô tưởng tức rồi. Bây giờ con tu là bị à.
Phật tử: Bạch Thầy, Thầy hướng dẫn cho
con cách khác, cách như thế nào để con tu.
Trưởng
lão: Bây giờ
con cũng lớn tuổi rồi, để chuẩn bị tu tập cho mình, là chuẩn bị để đuổi bệnh,
như người bệnh thôi. Thì coi như hồi nãy mà Thầy dạy đó, thì bắt đầu bây giờ
mình sử dụng cái hơi thở là nó bị rồi, mình sử dụng cánh tay của mình đưa ra
vô. Đưa ra biết đưa ra, đưa vô biết đưa vô thôi, rồi bên đây, rồi bên đây. Thân
hành ngoại, không có dùng thân hành nội. Hoặc là con sẽ đi kinh hành, con đi
con biết bước chân con đi thôi, đi Chánh Niệm Tỉnh Giác đó. Con bước đi thôi.
Con đừng có tập hơi thở, vì hơi thở đã bị tưởng tức rồi. Phải không?
Rồi đi kinh
hành mà nếu mà cái tưởng con nó thấy rằng, cái người nào mà đi sau lưng hoặc là
nó tưởng cái chân của mình dậm xuống này bộp bộp, tiếng động này kia, thì sau
này sẽ báo cho Thầy. Còn không có thì thôi, nó bình thường thì thôi. Phải
không? Thì như vậy con sẽ dùng cái chân con sẽ đuổi bệnh và dùng cái tay con sẽ
đuổi bệnh thì: “An tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay ra”, thay vì
mình hơi thở ra chứ gì? Mình lại dùng cánh tay đưa tay ra. “An tịnh
thân hành tôi biết tôi đưa tay vô”, mình đưa vô phải không?
Còn không
thì còn sẽ dùng cái chân con: “An tịnh thân hành, chân trái tôi bước
đi. An tịnh thân hành, chân mặt tôi bước đi”. Thì khi mà bước đi thì
cái chân mặt nó bước, rồi chân trái bước rồi chân mặt bước. Mỗi một cái bước đi
thì con lại tác ý một cái câu.
Phật tử: Dạ con còn cái chỗ đây nữa.
Trong vấn đề Thân Hành Niệm, con thở hơi dài thì cảm nhận được, cảm nhận vô, cảm
nhận ra. Nhưng mà thở ngắn thì nó không biết chi.
Trưởng
lão: Bởi vậy,
hơi thở con bị rối loạn rồi. Cho nên con đừng tu hơi thở nữa. Thân hành con
dùng đi ngồi rồi đứng dậy chứ không có hít thở nữa. Bỏ hơi thở đi. Nội thân
hành ngoại tu được rồi.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét