Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

388-TRỊ BỆNH BẰNG NHƯ LÝ TÁC Ý/ 1

 

388-TRỊ BỆNH BẰNG NHƯ LÝ TÁC Ý

Chúng ta có thân là phải có bệnh. Cái thứ nhất là muốn đẩy lui bệnh ra khỏi thân là đặt trọn niềm tin nơi đức Phật. Đức Phật nói: “Có như lý tác ý thì lậu hoặc chưa sanh sẽ không sanh mà đã sanh thì bị diệt”. Bây giờ đó mấy con, nó hiện ra cái tướng đau nhức cái đầu, đó là lậu hoặc đã sanh, mà bây giờ có tác ý thì nó bị diệt. Cho nên, bây giờ muốn diệt nó thì con nói: Thọ là vô thường, hôm qua không đau nay đã đau, cái đầu mà nhức đầu này phải theo cái hơi thở mà ra; hoặc theo cái tâm bất động thanh thản mà ra”, các con nhắc tiếp: Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”, rồi bắt đầu mấy con ngồi yên lặng, còn thấy nhức đầu các con tác ý: Cái đầu đau này phải theo cái tâm bất động, thanh thản mà ra”, rồi mấy con ngồi yên lặng thanh thản một chút, vẫn thấy nhức các con. Cứ tác ý nữa, cứ tác ý mãi cho đến khi 5 phút hoặc là 10 phút trôi qua thì bỗng nhiên mấy con sẽ thấy hết nhức.

Đó là tín lực nó đẩy lui, cái lòng tin của mình, cái lòng tin đó nó thể hiện như thế nào. Người ta nói tui tin cái này, tin cái kia nhưng mà người đó mới tác ý một câu, hai câu người đó có tin nữa hay không. Nghĩa là cái người mà ngồi trì chí 1 phút cho đến 5 phút cho đến 10 phút, 20 phút vẫn tác ý 1 câu đó gọi là đức tin. Mình tin mình mới làm, còn mình không tin mình không làm mấy con, có phải không. Cái đức tin nó trừu tượng nhưng nó thể hiện qua cái hành động của nó. Tui tin Phật nhưng sự thật ra đức Phật dạy bảo mình tác ý như vậy mà mình tác ý có vài 3 lần thôi rồi nghỉ tác ý nữa thì như vậy có tin không, không có tin. Tui nói tin Phật mà tác ý có 5 ba câu thôi rồi, đủ rồi à, như vậy là cái lòng tin mình ít quá. Còn tin Phật là phải ôm chặt, tin hoài, nghĩa lúc nào cũng tác ý chừng nào hết đau đầu thì thôi. Đức Phật đã nói mà: “lậu hoặc đã sanh thì bị diệt”. Thì bây giờ mình tác ý nó chưa hết thì tác ý nữa chứ sao, cho nên tác ý đến cuối cùng thì nó hết, mà mình có tin thì tức là hết bệnh. Cho nên, ở đây có một số người tin Thầy, cho nên họ về họ làm hoài, 1 phút chưa hết, 2 phút chưa hết, 3 phút chưa hết, ...; còn chúng ta mới có 1 phút chưa thấy hết thì thôi chắc hổng hết đâu thôi đi bác sĩ cho chắc ăn, hoặc ra đi ngoài kia mua gói thuốc cảm thì chắc ăn hơn chứ ngồi đây nhức đầu quá. Thì mấy con thấy, cái đó là mấy con không tin rồi, còn tin mấy con cứ ngồi đó tác ý hoài. Bây giờ tui tin Phật tui cứ ngồi đó tui đuổi, cái lực của ý thức tác ý cho tới khi con thấy 1 phút trôi qua chưa hết, 2 phút, 3 phút là phải hết liền tức khắc. Mà nếu mà cỡ không hết ta quất 1 ngày coi có hết không, mấy người đó mới thực tin Thầy. Một ngày mà làm như vậy cái người đó tin dữ lắm, tin lời ông Phật, nghĩ ông Phật là người không dối trá, thành thật nói để chúng ta được giải thoát mà không tốn 1 đồng xu, chỉ có lo thân mình mà thôi. Hổng lẽ ông Phật nói láo sao mấy con, ông Phật đã dạy lời kinh lậu hoặc mà lời dạy này chẳng lẽ ông Phật dạy chúng ta sai sao, nói láo sao? Mà khi mà Thầy dạy người nào tin, họ sẽ cứu mình, cả bệnh ung thư nó cũng hết chứ chưa nói đến bệnh cảm, bệnh cảm mà hét không ra hơi chắc cũng chạy mất. Trời nắng mà bị cảm hoặc là trời mưa bị mưa rồi thì chỉ la mó một hơi bao nhiêu mồ hôi nó toát liền, đuổi nó 1 hơi thì nó mệt lả mồ hôi ra đó. Còn cái bệnh ung thư nó khó hơn nhưng mà người ta vẫn tác ý hết mà mấy con.

Thầy nói cái thân mà người ta đứt mạch máu não người ta bán thân, nó liệt hết nửa người mà bền chí tác ý là nó phục hồi lại cái thân nó hết, cái sức của Phật pháp thật hay, tín lực thôi chứ mấy con chưa có thiền định đâu. Còn bây giờ mới tới cái giai đoạn Thiền định, mấy con sẽ chiến thắng bằng cái thiền định. Mấy con phải nhiếp tâm, nhiếp tâm để đừng có cái niệm khởi trong đầu của mấy con, đó là nhiếp tâm. Nhiếp tâm 30 phút không niệm gì hết thì mấy con sẽ tập an trú; mấy con tập an trú mà khi thân tâm mấy con được an trú thì làm sao mà có bệnh nào lọt vô, đã an trú rồi thì vô chỗ nào được, cho nên chúng ta tập an trú trong thiền định.

XEM TIẾP:

1- PHÁP NHIẾP TÂM

2- PHÁP AN TRÚ TÂM

3- PHÁP AN TRÚ THÂN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...