301- PHƯƠNG PHÁP NGỪA BỆNH VÀ ĐUỔI BỆNH
(1:13:34) Phật
tử: Thưa hỏi
Trưởng
lão: Bây giờ mấy
con cứ tập phương pháp cánh tay đuổi bệnh hoặc là hơi thở ra vô. Với cái phương
pháp “An tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay ra, An tịnh thân hành tôi
biết tôi đưa tay vô” để ngừa bệnh và trị bệnh. Bấy nhiêu đó đủ rồi.
Sau này có cái duyên mà vào tu cao hơn thì cái đó nó lợi ích mấy con. Bởi vì
thân mấy con nó sẽ có bệnh đó. Cho nên vì vậy, ngay bây giờ mấy con tập cái
pháp để ngừa bệnh và trị bệnh vì cái pháp này nó lợi ích. Để khi nó có bệnh mấy
con đuổi nó đi. Các con hiểu không?
Chứ mấy con
tập lung tung nhiều quá và bây giờ mấy con cũng lớn tuổi rồi. Chừng nào bây giờ
mấy con thấy mấy con vô đây được, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng là Thầy chỉ dạy những
cái pháp nào căn bản cho mấy con. Các con hiểu chưa? Nên về tập cái pháp đuổi bệnh
ngay bây giờ để thân đừng có bệnh. Chừng đó thôi. Đó, mấy con nhớ chưa?
Phật tử: Dạ, con hít vô thở ra thì con
hít vô rất dài, thì trên Tứ Niệm Xứ, …
Trưởng
lão: Ở cái mục
hơi thở dài là cái mục đích phá hôn trầm, thùy miên con đừng có tập cái hơi thở
dài. Tập hơi thở bình thường thôi, để mình đừng có bị ức chế cái ý thức của
mình. Bởi hơi thở dài nó ức chế ý thức dữ lắm. Cho nên vì vậy khi nào buồn ngủ
thì mới dùng nó thôi. Còn không buồn ngủ thì không nên dùng hơi thở dài. Mà con
tập hơi thở thì con lấy hơi thở bình thường mà tập thôi.
Mấy con nhớ
ráng, cái pháp mà Thầy dạy cho mấy con tu để trị bệnh, mấy con tập cái đó thôi.
Rồi sau khi đó có duyên mới tập những cái khác. Chứ còn tập lung tung đủ thứ nó
không có lợi ích gì đâu. Bây giờ giai đoạn này là giai đoạn ngăn bệnh, ngăn và
diệt trừ bệnh tật. Thì phải tập cái pháp đó ngay để mà cứu mình.
Thôi, xá Thầy
thôi con. Con cứ thưa hỏi đi con.
Phật tử: Con xin trình bày với Thầy.
Pháp của Thầy, tụi con thấy là có biến đổi trong nội tâm, tu rất ít nhưng mà nó
xả được tâm. Nhất là tâm si Thầy. Cái tâm si với tâm oán ghét, giận hờn. Do ở
gia đình làm kinh tế không có thời gian tu, cho nên cái tâm sân nó rất là mạnh.
Thầy giúp con cái hướng để mà phá tâm sân, mình cần phá như thế nào?
Trưởng
lão: Rồi, bây
giờ Thầy cho con cái pháp. “Quán đoạn diệt tâm sân”, con nhớ cái
câu đó, “Quán đoạn diệt tâm sân tôi biết tôi hít vô, Quán đoạn diệt tâm
sân tôi biết tôi thở ra”. Ngày nào có rảnh giờ nào, 1 giây, 1 phút nào con
cũng tập cái câu đó rồi con hít vô, thở ra 5 hơi thở. Nếu nhiều nữa tập 30
phút, nhiều nữa 1 giờ. Con cứ tập bấy nhiêu đó đi, rồi con nỗ lực con tập “Quán
đoạn diệt”, đoạn diệt là đoạn dứt nó đó. Con chỉ cần tập vậy thôi, thì sau
này cái tâm con nó không sân nữa.
(1:15:30)Phật
tử: Còn cái giờ giấc thì sao ạ?
Trưởng
lão: Khỏi cần
giờ giấc, bởi vì con là lao động chính, bảo vệ gia đình. Thầy nói lúc nào con
làm gì đó, con rảnh, con ngồi lại, con cũng tập cái câu đó: “Quán đoạn
diệt tâm sân, tôi biết tôi hít vô, Quán đoạn diệt tâm sân tôi biết tôi thở ra”, rồi
thở ra 5 hơi thở. Làm đi, tích cực làm. Khi nào nghĩ thì cứ ôm câu đó mà tu.
Phật tử: Quán đoạn diệt tâm sân hả Thầy?
Trưởng
lão: Quán đoạn
diệt tâm sân. Nhớ đoạn diệt, nghe nghe không? Đoạn dứt đó, không còn sân nữa
nha. Vậy thôi. Có một câu đó thôi, phải thuộc lòng đó. Lúc nào cũng tu, rảnh hồi
nào cũng tu thì nó sẽ hết cái tâm sân của con. Bền chí thì nó phải hết thôi.
Thôi, xá Thầy
thôi con. Rồi, có gì trình đi.
Phật tử: Thưa hỏi.
(1:16:40)Trưởng
lão: Bây giờ thì theo Thầy thấy mấy con lớn tuổi rồi thì chỉ còn có
cách mà tu cái pháp mà ngừa bệnh và diệt bệnh mà thôi. Để khi cái bệnh nó tới
và ngừa thì bệnh nó không tới. Thì cái pháp: “An tịnh thân hành tôi biết
tôi đưa tay ra”, hoặc là “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô, an tịnh thân
hành tôi biết tôi thở ra”. Chỉ có bấy nhiêu đó, hàng ngày con cứ rảnh hồi
nào tập hồi nấy, chứ không phải đợi thời khóa nữa. Con thuộc cái câu đó đi rồi
ôm tu.
Khi có bệnh
mấy con đuổi nó đi mất hết. Nhớ về tập rồi mấy con sẽ thấy cái hiệu quả ở pháp
của Phật. Kết quả lắm mấy con. Đó là một cái niềm tin cho mấy con đó, tăng cái
niềm tin cho mấy con đó.
Phật tử: Con xá Thầy.
Trưởng
lão: Cám ơn
con. Rồi, bây giờ con đến đây hỏi Thầy gì đi.
Thôi, xá Thầy
thôi, xá thôi, xá Thầy thôi. Đừng lạy con, mất thì giờ lắm. Rồi, ngồi xuống trình
Thầy đi.
Phật tử: Con thì ở Quy Nhơn, cũng thấy
đây là một cái duyên. Hôm nay con về đây, con chưa quy y, con ôm pháp của Thầy
tu có được không?
Trưởng
lão: Được con,
con cứ ôm pháp tu coi như là đệ tử của Thầy rồi. Còn quy y đó chỉ là ra cái bằng
chứng giấy tờ thôi, chứ đâu có gì. Đã ôm pháp Thầy tu là con của Thầy rồi chứ
gì?
Phật tử: Con xin pháp của Thầy, Thầy hướng
dẫn chỉ dạy cho con.
Trưởng
lão: Thầy sẽ
giúp đỡ cho con mà. Mà con không quy y với Thầy cũng đâu có sao. Bởi vì quy y
Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Ông thầy quy y là đại diện làm cái lễ cho con
thôi. Con hiểu không? Còn bây giờ Thầy, Thầy đại diện cho Phật, Pháp, Tăng để
làm cái lễ quy y cho con hoặc cho con giấy tờ thôi. Cũng vậy thôi, chứ con tự
quy y Phật, tự quy y Pháp, tự quy y Tăng. Con hiểu không? Tại vì mình hồi đó
mình hứa xin theo Phật thì tự nguyện mình theo chứ đâu phải là ông thầy bắt buộc.
Mà nhờ ông
thầy làm cái lễ để cho con quy y thôi. Con hiểu chưa? Chứ đâu có gì đâu, thầy
ngoài đó cũng vậy, cũng như Thầy trong này thôi. Không có gì đâu!
(1:19:47) Phật
tử: Mô Phật, dạ hơn nữa, 4 giờ là con dậy con tập, con cũng trì chú,
niệm Phật. Nhưng bây giờ con đi cái pháp giải thoát của Thầy, và con không còn
phải tu những pháp môn đó nữa?
Trưởng
lão: Con đừng
có tu các pháp môn đó nữa con. Qua đây, mình nội chỉ có tu, tập luyện những cái
phương pháp để cho mình làm chủ được bệnh tật của mình. Đã không còn thì giờ nữa.
Còn con tụng nữa thì mất thì giờ con. Mà tụng là coi như mình cầu tha lực rồi,
nó không phải là tự lực nữa. Bây giờ qua đây là con tự lực. Cái thời gian mà
con bỏ tụng Thủ lăng nghiêm, con để con tập luyện còn lợi ích cho con nhiều.
Con hiểu không? Có vậy thôi.
Mình tập luyện
mình đừng có nói cho ai biết. Mình tụng, không tụng, không nói ai biết hết.
Mình lo, mình chỉ tập luyện cho có lợi ích cho mình. Để không là bệnh tật đến
đó con, mấy con không có thể tụng kinh mà hết bệnh được. Con hiểu không? Chỉ có
mình cứu lấy mình mà thôi.
Rồi, con
trình bày Thầy đi con. Xá Thầy thôi, được rồi.
Phật tử: Con nghe cái pháp của Thầy rất
hay, con lại tập. Nhưng cái kinh sách thì nói về hôn trầm, thùy miên. Nhưng cái
tánh của con lại không hôn trầm thùy miên. Nhờ Thầy có phương pháp chỉ dạy con
để cho nó rõ ra.
Trưởng
lão: Bây giờ nó
không có hôn trầm thùy miên,
Phật tử: Dạ, không có.
Trưởng
lão: Con cứ ôm
cái xe Thân Hành Niệm chạy cho đến khi tâm con bất động. Ngồi lại nó bất động,
thanh thản, an lạc, vô sự, thân con không đau nhức chỗ nào hết. Bởi vì cái xe
Thân Hành Niệm nó cán hết cảm thọ con rồi. Bây giờ con cứ ôm cái pháp đó con
tu. Mà trước khi tu cái pháp Thân Hành Niệm thì con phải tập Chánh Niệm Tỉnh
Giác đi kinh hành trước. Trong cuốn Thọ Bát Quan Trai nó có 4 cái giai đoạn về
pháp Thân Hành Niệm. con tu tập giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn 3 tới pháp
Thân Hành Niệm. Sau khi kết hợp được Thân Hành Niệm rồi con cứ tu tập.
Bây giờ nó
không hôn trầm thùy miên càng tốt chứ sao. Tu tập riết… con ngồi lại con nhắc: “Tâm
bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”
Phật tử: Bạch Thầy, không hôn trầm thùy
miên thì sẽ là thiếu ngủ thì không đủ sức khỏe để mình làm.
Trưởng
lão: Đừng sợ,
Phật không có ngủ con. Thầy không ngủ, Phật không ngủ, sức khỏe ghê gớm lắm chứ
con đừng lo. Nghỉ thôi, cho nó đừng ngủ là khỏe. Nhưng mà nó không ngủ mà nó
không có niệm gì hết thì tốt, mà nó không ngủ mà con lăng xăng, nghĩ ngợi tùm
lum thì nó không tốt. Con hiểu chỗ đó không?
Phật tử: Dạ, dạ.
Trưởng
lão: Đó, như vậy
nó không ngủ là tốt rồi.
(1:22:32) Phật
tử: Dạ, kính thưa Thầy. Con lúc nào con cứ hành là hành chứ không cần
giờ giấc?
Trưởng
lão: Không cần
giờ giấc. Giờ nào rảnh là cứ ôm tu. 5, 10 phút gì con cũng ôm vô tu, để cho nó
nhuần nhuyễn con.
Phật tử: Thưa hỏi.
Trưởng
lão: Con sẽ tu
tập cái pháp đẩy lùi, bởi vì cái tâm mình lo lắng, nghĩ ngợi nó làm cho mình mờ
hết rồi. còn bây giờ đó mình tập cái pháp mà vừa trị bệnh mà nó vừa sáng suốt
là tại vì “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô, an tịnh thân hành tôi
biết tôi thở ra” để nó đối trị với những thân bệnh của con đã có và nó
sẽ sắp có. Cho nên vì vậy mà cái pháp đó nó đối trị. Mà con còn nhiếp trong 5
hơi thở mà. Trong 5 hơi thở đó con biết hơi thở ra, hơi thở vô hoặc cánh tay
con đưa ra, đưa vô vậy. Đó là cái sức tỉnh nó làm cho con nhớ không quên. Chứ
còn con mà không tập cái này, bữa sau nó lẫn. Nó quên trước, quên sau đó.
Phật tử: Thưa hỏi.
Trưởng
lão: Ừ, con cứ
đưa tay ra vô hoặc hít thở. Nếu hơi thở con bị rối loạn hô hấp thì con đưa tay
ra vô. Còn không rối loạn thì con theo hơi thở mà con tập.
Phật tử: Con tập giờ nào hay lúc nào?
Trưởng
lão: Giờ nào
con cũng tập được hết. Để cho nó tập sức tỉnh của nó.
Phật tử: An tịnh
Trưởng
lão: “An tịnh
thân hành tôi biết tôi hít vô. An tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra”. Con
nhớ cái câu đó thôi. Luyện tập để đối trị bệnh mà cũng là vừa để giữ cái trí nhớ
của mình, nó không mất.
Thôi, xá
thôi con. Rồi, con trình đi con!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét