212- ĐAU BỆNH KHÔNG CẦN UỐNG THUỐC
Tu sinh
Phước Tồn: Dạ, kính
thưa Thầy hôm trước cô Út có cho con cái bột nghệ, tới giờ nó vẫn còn thì thưa
Thầy con uống không hay không uống nữa?
(13:54) Trưởng
lão: Dẹp đi, không có uống uống, chết bỏ! Ở đây không có uống nghệ, uống
gì hết.
Tu sinh
Phước Tồn: Nhưng con
không dám bỏ, bỏ sợ.
Trưởng
lão: Sợ tội hả?
(Dạ) Thì bỏ có nghĩa là mình đừng có thèm uống nữa thì bỏ, ai biểu con ném nó
đâu?! Bây giờ đó, thí dụ như người ta cho con, bây giờ nhất định là tôi không uống
nữa, thì cứ để lại trong cái hốc bàn, hốc ghế nào đó thôi, đừng có rớ tới nó.
Còn không thì coi cái người nào ở ngoài thế gian người ta đau bao tử, đau gì
đó, cho người ta ba cái nghệ đi. Không ấy thì cho mấy cái người phụ nữ mà người
ta ở cữ, rồi cho người ta uống nghệ cho nó tốt, có gì đâu! Con bây giờ con gửi
về gia đình coi ai đó bố thí làm phước cho người ta. Để làm chi cái đồ đó ở
trong thất, rồi cứ ngó tới ngó lui rồi bệnh nó thêm, thấy thuốc nó còn sinh bệnh
nữa.
Dẹp hết! Ở
đây không cần thuốc thang nữa, chỉ cần biết pháp thôi! Pháp của Phật là một cái
thần dược mấy con. Thầy nói: “Đúng là pháp của Phật thần dược”. Mấy
con cần nhiếp tâm an trú là được, mấy con đã đẩy lùi được bệnh của mấy con. Nó
là thần dược rồi, cần gì phải thuốc?! Tại vì mấy con cứ tin ba cái ông thầy: ba
ông thầy thuốc bắc, ba ông Đông y rồi ba ông Tây y là nó hay. Nó hay sao cha nó
chết hết trơn? Có ông bác sĩ nào mà cha không chết?
Còn ở đây thật
sự ra cái phương pháp của Phật là đối trị được bệnh khổ, mà lại không có sử dụng
cho tận lực của nó để mà chúng ta chịu khổ vượt lên. Cho nên vì vậy mà nỗ lực
ôm pháp mà thôi. Ở đây có thần dược rồi, thuốc như thần mà! Còn cái kia là thuốc
của phàm phu, cho nên nó có khi nó hết bệnh này nó có bệnh khác. Tại mấy con
không nghe lời Thầy, mấy con không tin. Chứ còn mấy con tin mấy con đừng có
thèm uống thuốc gì, chết bỏ đi cho rồi! Cái thân này là cái thân nhân quả, có
gì đâu mà đáng mà giữ: “Cho mày chết, nếu mà tao tu không được cho mày
chết. Mày chết ít bữa mày cũng sinh ra thằng nhỏ khác chứ bộ, làm gì mà tránh
khỏi”, có phải không?
Chết Phước Tồn
này có Phước Tồn khác, chứ bộ nó dễ gì nó mất Phước Tồn?! Bởi vì cái tâm tham
sân si tao còn một bụng này chắc chắn là tao phải tái sanh. Phải không? Phước Tồn
này lớn tuổi nó sinh làm Phước Tồn nhỏ. Có gì đâu? Rồi bắt đầu nó lớn lên chút
nó tu tập nữa! Còn nó không tu tập thì nó theo đời nó bị khổ nữa. Thì có gì
đâu. Nó ra đời, nó có vợ, có con thì nó sẽ khổ thôi, phải nuôi vợ, nuôi con, nó
khổ nữa chứ có gì đâu! Thằng Phước Tồn nào khôn thì thằng đó tu, có phải không
con? Đừng có sợ, chết thằng này bỏ, không có lo.
(16:33) Cho
nên ở đây, vô đây Thầy nói cái người nào còn uống thang thuốc, còn đi bác sĩ là
người đó nhút nhát, hèn nhát, sợ! Ở đây còn gì mà sợ? Thầy đã là cái gương hạnh,
trước các cái bệnh đau đẩy lui được, thì các con cũng phải: “Thầy làm
được, tui cũng làm được, tui thua gì Thầy?! Thầy một chớ tui còn mười nữa, bởi
vì tui cao lớn hơn Thầy, tôi phải làm được gấp 10 lần Thầy mới là xứng đáng”.
Có phải không? Con thấy Thầy thấp hơn con, mà tại con làm sao mà thua Thầy như
vậy? Ít ra con phải đẩy mạnh hơn Thầy. Đó, Thầy yếu hơn con, Thầy già hơn con
Thầy phải yếu.
Con bây giờ
sức khỏe như vậy mà đẩy lui không được. Còn Thầy bây giờ sức khỏe như thế này,
một ông già như thế này, tám mươi mấy tuổi rồi, bây giờ ngồi đẩy lui bệnh chạy
rét. Còn con sức khỏe như vậy mà đẩy nó không chạy? Trời! Vậy thì sức khỏe con
yếu quá vậy sao? Phải mạnh chứ, phải không? Nếu mà ông già đẩy được thì người
trẻ phải đẩy được. Bây giờ Thầy với con ra kia, con vác cái cây kia nổi chứ Thầy
vác nổi làm sao? Tức là Thầy yếu hơn con rồi phải không? Thầy thua. Nhưng mà tại
sao Thầy đẩy lui bệnh được mà con đẩy lui không được? Thì tức là con yếu hơn Thầy
chứ sao?!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét