Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

199- MUỐN DÙNG PHÁP HƯỚNG ĐẨY LUI BỆNH THÌ PHẢI BỀN CHÍ

 

199- MUỐN DÙNG PHÁP HƯỚNG ĐẨY LUI BỆNH THÌ PHẢI BỀN CHÍ

(1:13:27) Như vừa rồi thì các con biết rằng, cái chân Thầy rất đau, Thầy không biết tại sao các bắp thịt trong đó nó lại nhức nhối như vậy, Thầy cũng chưa hiểu. Nhưng rồi Thầy cũng cố gắng để rồi tự ám thị. Thầy nhắc lại: Tự ám thị, rồi cũng dùng chút ít thuốc.

Nhưng mà Thầy nghe nói cái bệnh này trị rất lâu mới hết đau nhức. Nhưng gần đây thì chỉ gần hơn nửa tháng nay là Thầy thấy cái bệnh nó đã hết rồi. Do cái sức ám thị của Thầy chớ thuốc thang thì theo như bác sĩ Nhơn cũng như bác sĩ Trí nói cái bệnh này cũng phải trị một thời gian lâu mới hết. Nhưng mà Thầy thấy sao đối với Thầy thì nó cũng quá dễ dàng, không thấy khó.

Vậy thì Thầy nhắc lại cho quý con thấy, khi chúng ta bị đau nhức chỗ nào đó thì chúng ta hãy dẫn tâm đến đó mà trị nó. Vì vậy mà cái câu dạy của Thầy mà đã được ghi vào cái bia đá để đời sau người ta nhớ mãi đó là: "Dẫn tâm vào đạo, đừng dẫn đạo vào tâm". Cái câu nói đó là Thầy muốn nói pháp hướng đó.

Chẳng hạn là như bây giờ cái đầu các con bị nhức, các con hãy cố gắng bền chí mà nhắc đi: “Cái đầu nhức là cái thọ, mà cái thọ là vô thường, vậy thì cái đau này là vô thường, không có cái ngã chịu đau. Vậy ai chịu đau đây? Chắc chắn là không có! Như vậy cái thọ này phải dừng đi, không được đau nữa! Cái đầu này không được nhức nữa!”

Rồi các con lại nghỉ, không nhắc nữa. Một lúc lâu các con lại nhắc nó nữa. Cứ nhắc mãi, một ngày này qua rồi ngày khác qua, thế rồi cái đầu của các con sẽ hết đau.

(1:15:25) Các con nhớ kỹ: Cái đầu của các con sẽ hết đau, tức là cái thọ vốn nó vô thường, nó không bản ngã, cho nên mình đem cái tâm của mình dẫn nó, nói đúng cách của nó, thì nó sẽ hết đau.

Cũng như cái thân mình nhức chỗ nào, mỏi chỗ nào mình biết rất rõ. Đây là đau khớp xương, thấp khớp như thế nào, cứ dẫn nó mà nhắc đi. Rồi chúng ta đem cái thọ đặt trước mặt, ngồi xếp bằng hẳn hòi, tâm giữ yên lặng, đặt cái thọ trước mặt rồi quán xét cái thọ. Do đó, chúng ta xả bỏ tất cả những nỗi đau đớn trong thân của chúng ta bằng pháp hướng.

Như vậy rõ ràng Phật dạy chúng ta đặt niệm trước mặt để quán vô lậu. Vì thọ làm cho chúng ta đau khổ cho nên nó là lậu hoặc, mà chúng ta không có đau khổ thì lậu hoặc hết.

Cho nên Thầy thấy qua cái thân của Thầy, Thầy cũng thấy có sự hiệu nghiệm. Và thay vì cái bệnh này nó phải trị lâu dài nó mới hết, nhưng cuối cùng thì Thầy chỉ dùng pháp hướng mà Thầy đã khắc phục được cái bệnh của thân mình.

Đó là những cái vi diệu của pháp hướng mà chúng ta cần phải học, cần phải tu tập, cần phải rèn luyện thì nó mang đến kết quả rất lớn. Dù cái bệnh nan y như thế nào, chúng ta bền chí mà tập đi.

Những người tu thiền mà chúng ta đã thành tựu được pháp hướng này, nhắc là có hiệu quả. Cũng như bây giờ các con đã tập, các con nhắc: "Hơi thở này ngưng đi!" - mà nó đã chịu ngưng thì các con nhắc cái thọ thì cái thọ nó ngưng dễ dàng.

Mà các con nhắc hơi thở chưa ngưng thì các con hãy tập cho nó ngưng đi, rồi các con nhắc tất cả những thọ trong thân của các con làm cho các con khó chịu và đau khổ, thì nó sẽ làm cho cái thọ các con bị lui và bị lặn mất đi, không còn làm các con đau khổ nữa.

Đó là những cái rất là vi diệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...