Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

64- ĐUỔI BỆNH KHỔ BẰNG PHÁP TÁC Ý

 

64- ĐUỔI BỆNH KHỔ BẰNG PHÁP TÁC Ý

(1:31:26) Phật tử 8: Thưa Thầy! Cho mẹ con vài câu pháp đi Thầy!

Trưởng lão: Bây giờ, mẹ con bây giờ lớn tuổi rồi! Nhớ Thầy dạy một câu con. Tâm nó nghĩ ngợi gì thì mấy con nói: “Tâm bất động, đừng có nghĩ ngợi! Để cho nó yên ổn!” Mà khi đau nhức, trong thân con có đau nhức chỗ nào: “Thọ là vô thường, cái đau nhức chỗ này phải đi đi khỏi thân ta, ở đây chỉ có bất động thôi!” Con nhớ cái lời Thầy dạy nhiêu đó là nó sẽ cứu khổ con. Con nhớ chưa?

Phật tử 8: Đuổi bệnh ra rồi đó hả Thầy?

Trưởng lão: Đuổi bệnh ra khỏi đó! Đừng có những cái tâm niệm lo lắng, suy tư cho con cái thế này thế khác, nó cũng đuổi ra, nó để lại còn cái tâm bất động, im lặng của mình. Nó giúp cho cái tâm con thanh thản, con hiểu không? Trong cái cuộc đời, nó trải qua cuộc đời, nó biết bao nhiêu, nó chồng chất ở trên cái vai của con. Rồi bắt đầu nó, một mình mình nó ngồi, nó sẽ phóng ra nó nghĩ. Nó nghĩ ngợi đứa này đến đứa khác, nó nghĩ ngợi chuyện này đến chuyện khác, nó nhớ về quá khứ, nó đủ loại. Cho nên lúc bấy giờ con chỉ cần tác ý: "Bất động" thì nó sẽ yên lặng.

(1:32:28) Phật tử 8: Dạ! Đó có phải niệm Phật không hả Thầy?

Trưởng lão: Con không cần! Con chỉ niệm tâm bất động. “Tâm bất động” , tức là nó trực tiếp thẳng vào cái chỗ tâm con yên lặng. Còn con niệm Phật, bắt đầu con niệm Phật, tức là con phải nhờ cái câu niệm Phật để cái tâm con nó mới được yên ổn thì đó là nó đi vòng. Còn cái kia con chỉ nhắc “Tâm bất động” là nó thẳng cái tâm con liền, nó không có đi vòng. Nghĩa là con đường này con đường đi tắt, chứ không phải con đường đi vòng, con hiểu không? Tu tập như vậỵ nó mới thẳng con. Nhớ chưa? Tâm bất động dễ mà, đâu có cần phải niệm Phật làm chi cho nó cực, mà nó lại đi vòng cái đường.

(1:33:05) Phật tử 9: Thưa Thầy, bệnh của mẹ con bây giờ bị bệnh mà không đứng dậy.

Trưởng lão: Nặng lắm hả con?

Phật tử 10 (Diệu Hòa): Dạ!

Trưởng lão: Nếu mà đủ cái lòng tin mà lời Thầy nói thì cứ, mặc dù là nằm ở trên giường bệnh, nhưng mà vẫn: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự. Bệnh là vô thường, là các pháp nhân quả. Vui vẻ, đừng buồn, đừng giận, đừng sợ nó!” Nhắc cái tâm mình như vậy cho nó vững vàng con, thì cái bệnh lần lượt nó sẽ chuyển biến, nó thay đổi. Cái bệnh nó sẽ thay đổi. Dù bệnh ngặt nghèo nào nó cũng phải thay đổi hết. Bởi vì cái tâm bất động của mình nó có cái lực. Cái lực nó giúp cho cái thân mình nó có sức đề kháng cái mô bệnh. Tại vì mình dao động, mình sợ hãi, mình lo sợ chết, mình lo nhức chỗ này, chỗ kia thì nó bị dao động, cái sức đề kháng nó không có. Trái lại mình dẹp bảo: “Tâm bất động, tất cả đều là nhân quả, không có gì phải sợ, bệnh mặc nó, nó vô thường.” Nhắc nhở cho chị con như vậy thì chị con sẽ được bình an và nó thay đổi được cái nghiệp, cái bệnh nó giảm xuống. Nhớ lời Thầy dạy! Mấy con cái lòng tin mấy con làm thì mấy con sẽ được hưởng được cái phước báu đó. Sẽ được bình an đó! Mấy con già yếu rồi, thấy chưa?

Phật tử 10: Thưa Thầy! Hồi nãy Thầy chỉ trị bệnh cho mình bằng cách mà nói tâm bất động. Bây giờ em con nó đang bệnh, tâm nó thì chắc không có ổn định lắm. Nếu như con với chị con hỗ trợ cho nó được hay không Thầy?

Trưởng lão: Được! Bởi vì trong khi đó con phải giữ cái tâm con bất động, tức là con tác ý: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự. Ước nguyện cho em con cũng được cái sự bất động đó để đẩy lui cái bệnh.” Thì bao nhiêu người thân gia đình của mình là một chùm nhân quả con. Nó có cái sự liên hệ nhau của một cái chùm nhân quả của nó, cái tình của nó mà! Cho nên khi mà con giữ cái tâm con bất động, thì con ước nguyện cho em con sẽ đạt được cái sự bất động đó để chuyển biến, thay đổi được cái nhân quả cái bệnh đau, thì nó sẽ thay đổi được. Mà càng đông người bao nhiêu thì lực mà bất động đó nó càng lớn bấy nhiêu, thì nó giúp cho em con mau. Nhớ ôm cái pháp để chuyển biến, mình không cứu được, nhưng mình dùng cái từ trường bất động để nó tương ưng với cái sự bất động, để nó giúp cho em con thoát cái nghiệp. Đây là cái nghiệp nhân quả, bệnh đó là cái nghiệp nhân quả phải trả đó con.

(1:35:31) Phật tử 11: Thưa Thầy! Từ hồi đó tới giờ con chưa có quy y. Bữa nay con xin được quy y với Thầy, xin Thầy chấp nhận cho con!

Trưởng lão: Được! Mấy con sẽ ghi tên tuổi và địa chỉ của mấy con. Rồi Thầy sẽ làm cho mấy con cái điệp phái, cũng như cái giấy chứng nhận mình. Lúc bấy giờ Thầy cho con cái pháp danh, đồng thời tên tuổi mấy con sẽ ghi trong này. Sau đó Thầy trao cho con cái giấy đó, con về. Con đương nhiên là con đã quy y với Thầy, là đệ tử của Thầy là con có giấy tờ đàng hoàng đó, chớ không có giả được. Con hiểu chưa? Rồi con cứ viết tên tuổi con, rồi địa chỉ thì Thầy sẽ cho con cái điệp phái, có giấy tờ Thầy chấp nhận rồi, phải có giấy tờ đàng hoàng.

Phật tử 11: Con cám ơn Thầy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...