Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

18- GƯƠNG HẠNH THẦY ĐUỔI BỆNH

 

18- GƯƠNG HẠNH THẦY ĐUỔI BỆNH

(23:50) Vừa rồi Thầy báo cho mấy con biết rằng, vấn đề mà vì lòng từ bi của Thầy, mà Thầy cứu một con chuột mà bị con chó cắn. Nó xảy ra cái trường hợp đó. Trước kia Thầy bị mèo mà chó cắn nữa, nhưng mà không sao. Hôm đó thì Thầy có đổ máu cái tay, mấy con nhớ mà, nhưng mà rồi nó cũng lành, nó không sao hết. Hôm nay thì bị chó cắn, vì cái lòng thương của mình. Một con chuột là một mạng sống của một con người. Mà con chuột nó có duyên với Thầy. Cho nên vì vậy mà đúng lúc con chuột nhảy xuống thì con chó nhảy đến chụp con chuột, thì Thầy đưa chân Thầy cản con chó, cho nên chó cắn Thầy. Bởi vì nó bắt chuột không được, nó tức nó cắn. Thì thôi cũng đành chịu, đó là cái nhân quả. Nhưng mà vì lòng thương của mình, mình phải chịu thôi.

Nhưng mà nó nọc độc thật mấy con, chứ không phải không đâu, cắn rất sâu. Cho nên Thầy báo cho mấy con biết rằng cái phương pháp mà để đối trị. Thiệt ra thì nếu mà không có pháp đối trị thì chắc chắn là, một là cũng phải điên thôi. Nhưng mà chưa, bởi vì theo đúng cái chó cắn mình mà nếu chờ cho một tháng mà không có điên thì nó mới xong. Còn nếu mà nó chưa qua một tháng thì chưa chắc mình đã hết. Cho nên vì vậy khi mà bị chó cắn như vậy đó thì Thầy cũng sử dụng cái phương pháp đẩy lui những cái nọc độc đó. Cô Út thì có biểu Thầy đi chích, nhưng mà Thầy nói thôi không có chích gì hết. Bởi vì đối với Thầy thì chích nó cũng không có ăn thua gì đâu, cho nên Thầy đẩy lui nó.

(25:30) Nhưng các con biết không? Khi mà cái chân của Thầy, ngày đầu thì nó không sao, nhưng ngày hôm sau nó sưng lên. Cho nên mấy con thấy Thầy không mang dép đó. Thầy đi chân không đó, là tại vì nó cắn cái bàn chân của Thầy. Cho nên vì vậy mà Thầy đi chân không. Lúc bấy giờ Thầy thấy cái bàn chân mình sưng, Thầy biết là có nọc độc, thôi bây giờ thì mình phải nỗ lực. Cho nên lúc gần đây Thầy ít có làm việc nhiều lắm, Thầy đẩy lui những cái nọc độc đó. Nhưng mà cái chân nó hết, con mắt thì nó mờ. Bây giờ nọc độc nó lên mắt, trời! Nó đi lên, nó làm con mắt. Trật vật chiều rồi thì Thầy không có thấy đường đâu. Nghĩa là chật vật là không thấy đường, Thầy muốn đi là Thầy phải đưa cánh tay ra trước vậy.

Thầy dò đường trước Thầy đi, coi như là con mắt của Thầy là cánh tay, chứ còn không phải là con mắt nữa. Muốn đi thì Thầy phải đưa tay trước. Cho nên vì vậy mà Thầy biết rằng cũng là nọc độc lắm, chứ không phải không. Nếu mà với người khác thì chắc có thể là điên đó chứ không phải không. Do đó thì Thầy cố gắng, Thầy đẩy lui nọc độc.

Bây giờ mắt Thầy sáng rồi, không có sao hết, nó bình thường. Cho nên nó đã ra hết, nhưng mà phải một tháng mới xác định mới đúng, theo y khoa mà, nó nói theo một tháng. Thì hôm này thì chắc có lẽ cũng là nửa tháng rồi, còn nửa tháng nữa để xem coi thử coi có điên không? Lỡ nó điên thì Thầy nhập diệt cái cho rồi.

(26:53) Mà hôm nay thì Thầy dạy mấy con xong rồi mà. Đâu còn, lỡ mà nhập diệt mấy con cũng biết đường tu rồi, đâu có gì đâu mà lo. Bài vở cách thức đã sẵn sàng cho mấy con biết cách thức tu rồi, đâu có gì mà sợ. Lỡ thí dụ Thầy nói bây giờ trong người Thầy, bởi vì cái nọc điên nó làm cho con người của mình nóng lên, nóng cho đến khi mà cuồng. Vì vậy nóng quá mình cứ kiếm chỗ nào. Thường thường Thầy thấy mấy người bị chó dại, nó kiếm mấy cái hốc nó chun mấy con. Mấy cái người bị chó dại cắn nó chun trong đó, nó sợ lắm. Nó sợ nước, sợ ánh sáng lắm. Mà Thầy thấy cái kiểu mà, cái cơ thể mình nóng lên thì Thầy biết là nó sẽ bị nọc độc, thôi thì mình bỏ thân này đi. Bởi vì Thầy chủ động mà, cho nên Thầy đâu có sợ đâu.

Mà Thầy dạy mấy con rồi rồi, Thầy cũng không có còn lo lắng gì nữa hết, vì mấy con biết pháp rồi mà. Không lẽ mà pháp như thế này các con tu không tới? Một là mấy con xả tâm, các con thấy không? Có gì đâu. Hai thì mấy con tu Tứ Niệm Xứ, thì nó cũng tới nơi tới chốn, chứ có gì đâu, mấy con cũng thành Phật như thường. Một ông Phật chết, bao nhiêu ông Phật khác thì phải ngon hơn? Một ông Phật mất đi là để lại hằng bao nhiêu ông Phật thì không phải hạnh phúc sao? Có phải sướng không? Mấy con biết pháp rồi, rồi cái pháp này nó còn mãi, biết bao nhiêu ông Phật ra đời không? Như vậy là đâu có mất ở chỗ nào đâu?

Cho nên Thầy dạy mấy con cũng tạm đủ rồi đó. Thật sự ra bài mà “Quán thân trên thân” và cái bài xả tâm đủ cho mấy con tu rồi đó. Mấy con yên tâm đi, Thầy trang bị đủ hết rồi. Cái tri kiến của mấy con thật sự, nội những cái bài học mà tri kiến, mấy con sống đi sẽ thấy, dùng cái tri kiến đó mấy con thấy không khổ rồi. Mấy con được giải thoát, đạo đức đó. Mặc dù là Thầy chưa cho hết bài vở để mà mấy con học về triển khai tri kiến, nhưng Thầy thấy tạm đủ. Nội các pháp vô thường, thân vô thường và nhân quả là mấy con đủ xả tâm mấy con rồi. Không còn chỗ nào mắc mứu, không còn chỗ nào để mấy con phiền não đau khổ trong thân tâm của mấy con.

(29:00) Nội các pháp vô thường, thân vô thường và nhân quả, đường đi của nhân quả thì các con an ổn vô cùng. Mấy con không còn cái gì mà làm mấy con chướng ngại tâm. Các con thấy chưa? Thầy trang bị cho mấy con đủ tri kiến sống mà đạo đức rồi đó. Chỉ có mấy con không muốn sống đạo đức thôi, chứ mấy con sống đạo đức thì mấy con không làm khổ mình, khổ người khác.

Còn vấn đề mà tu tập để tới chứng đạo có Tứ Thần Túc thì đây rõ ràng là những cái này Thầy đã dạy mấy con rồi, còn cái chỗ nào mà không dạy? Cho nên hôm nay mình có giải thể, mình cũng có phước tu rồi, đâu còn gì đâu mà lo, phải không? Mấy con không phụ ơn Thầy thì chỗ nào mấy con tu cũng được hết. Mấy con có giải thoát là mấy con nhớ Thầy rồi, chứ không phải ngồi đó mà khóc lu bù đó mà nhớ Thầy.

Đâu phải là người phàm phu? Mình hôm nay Thánh hết rồi. Người nào cũng là thành hết, chứ đâu có người nào mà phàm phu đâu, có phải không? Mấy con hiểu chưa? Cho nên trong khi đó Thầy trao cho mấy con tất cả những cái cần thiết hết rồi, thì bắt đầu bây giờ mấy con chỉ còn có nước là mấy con sống thực hành nó mà thôi. Thì mấy con tạm đủ, không có gì mà mấy con không được, có phải không?

Nhớ kỹ những lời Thầy nói, dù là người già, người trẻ, người nào tu cũng được hết. Các bác già ngồi chơi, ai bảo các bác làm chuyện chi cho cực nhọc? Ngồi chơi nhưng mà xả tâm, chứ không phải ngồi chơi mà theo kiểu thế gian đâu. Ngồi chơi, rồi lát lấy rượu ra uống thì cái chuyện đó không được. Cho nên ngồi chơi xả tâm, ngồi chơi mà ly dục, ly ác pháp, cách thức đó là cách thức giải thoát. Dù bây giờ các bác gần sắp chết mà các bác vẫn thản nhiên, vẫn thanh thản, an lạc, vô sự, ngồi chơi xả tâm. Thì con đường mà Thầy dạy tới đây mấy con đủ hết rồi, không có người nào mà không biết hết.

Nghĩa là biết rồi thì giải thoát rồi, chứ không có gì. Phật đã từng nói: "Pháp ta không có thời gian đến để mà thấy". Đúng vậy! Bây giờ mấy con đến mấy con thấy rồi, không còn có chỗ nào che dấu mấy con được hết. Và đồng thời cũng không có ai mà lừa đảo mấy con nổi hết. Không có nói bây giờ có cái bùa này linh lắm, đọc lên thần chú cái là bay lên trời, hoặc tàng hình biến hóa, thì không ai nói mấy con. Mấy con có không bị lừa đảo những cái điều đó đâu. Hoặc là nói có cậu này, cô kia nhập đồng lên cốt về bắt quở, mấy con cũng không tin những cái điều đó đâu. Đối với Thầy, Thầy dạy mấy con không còn cái chỗ mê tín nữa đâu mà sợ.

(31:16) Cho nên tất cả những cái điều kiện hôm nay thì mấy con yên tâm mà lo tu tập, nghĩa là chỉ có mấy con lo tu thôi. Có Thầy thì mấy con cũng tu vậy, mà không có Thầy cũng tu vậy. Nhưng có Thầy thì bày đặt ra cái chuyện mà có tưởng đồ này kia đặng hỏi Thầy cho nhiều, chứ không mất gì. Còn không có Thầy, chắc tưởng nó cũng không có đâu, bởi vì có Thầy đâu mà hỏi. Cho nên vì vậy mà mấy con cứ nỗ lực mà thực hiện tu tập thì sẽ đến nơi đến chốn.

Cho nên hiện bây giờ đó, nhớ những lời Thầy dặn thì chuẩn bị, sau này ai về nơi nấy mà tu tập, những lời Thầy còn đó. Và lần lượt nếu mà Thầy ở trong hang, trong hốc một nơi nào đó để ẩn bóng yên mình, thì lúc bấy giờ đó Thầy sẽ lo, Thầy soạn thảo mấy bộ sách còn lại. Còn vấn đề mà tổ chức các ban bệ thì mấy con nên lo tổ chức các ban bệ. Và đồng thời thì trung tâm an dưỡng sẽ ra đời. Thầy thấy cái duyên đó có, chứ không phải không. Cho nên yên tâm, bởi vì Phật pháp mà, phước chúng sanh có thì trung tâm nó sẽ có. Mà những cái trung tâm an dưỡng nó không phải thành cái chùa nữa, cũng không phải là cái Tu viện nữa mấy con. Đó là cái nơi học đạo đức của chúng ta. Chúng ta đến đó để mà an dưỡng, để mà học đạo đức.

Cho nên Thầy nói trước kia, thì cái ‘Trung tâm an dưỡng từ thiện Chơn Lạc’, tên của nó đó. Hôm nay thì Thầy không có ‘Từ thiện’ nữa, từ thiện nhiều khi người ta lầm. Cho nên vì vậy mà ‘Trung tâm an dưỡng’ mà thôi, chứ không có từ thiện. Bởi vì ở đây vô chúng ta học tập. Chứ bây giờ mình nói từ thiện là phải ban bố người ta bằng cách này, bằng cách khác làm việc từ thiện. Hầu hết là xã hội làm việc từ thiện nhiều rồi. Còn mình ở đây trung tâm an dưỡng, cái nơi mà để nghỉ ngơi, để học đạo đức thôi, có vậy được rồi. Còn từ thiện thì thôi, mình không có làm từ thiện. Bởi vì ‘từ’ là mình bỏ, ‘thiện’ là mình bỏ cái thiện. Cho nên gọi là từ thiện là bỏ thiện, tức là làm ác mất rồi.

Cho nên ở đây mình bỏ hai chữ ‘từ thiện’ để cho mình làm trọn vẹn nó thiện, thì nó hay hơn. Chứ không khéo nó dùng cái chữ từ thiện thì nó không hay. Cho nên hôm nay Thầy gạt luôn cái chữ từ thiện. Vì vậy mà Thầy mong rằng mấy con hiểu rằng, sau này cái trung tâm an dưỡng của chúng ta: an dưỡng là nghỉ ngơi. Để vừa nghỉ ngơi vật chất thân thể của chúng ta, mà vừa nghỉ ngơi về tinh thần của chúng ta. Vừa đào luyện cho chúng ta có một cái hướng về tinh thần, rất là rõ ràng cụ thể.

(34:52) Đó thì những cái trung tâm nó sẽ sắp sửa ra đời. Một là nó ở TP Hồ Chí Minh, hai là nó sẽ ở Hà Nội. Chỉ hai cái điểm đó thì nó dễ dàng hơn, nó đông người hơn, còn những cái nơi khác thì nó thưa người. Do đó thì sự mà đi lại của Thầy, nó cũng là quá vất vả mấy con. Còn ở đây thành phố có năm mươi cây số thôi, đi gần không có xa. Còn đây mà đi ra tới Huế miền Trung thì chắc là chết. Hoặc là đây mà ra tới Hà Nội thì nó cũng xa quá. Cho nên vì vậy mà có người, Thầy sẽ cho ra Hà Nội, người ta đứng, người ta thay Thầy.

Thế nào cái lớp này, tuy vậy chứ khi giải thể rồi thì chúng ta còn những người mà người ta tu Tứ Niệm Xứ được mấy con. Những người đó thì họ sẽ nỗ lực, họ sẽ tu tập. Để khi mà trung tâm an dưỡng ra đời thì họ là những người đứng thay Thầy để dạy những lớp Chánh Kiến, Chánh Tư Duy. Còn Thầy thì ẩn bóng ở trong cái hang hốc nào đó mà lo mà viết sách. Nhất là Thầy soạn cái giáo trình để cho các thầy mà tu chứng đó, dựa vào giáo trình đó các thầy giảng thay Thầy. Thầy mà đứng lớp dạy, mà chấm bài nữa chắc Thầy ớn chết. Mỗi lần mà đọc bài mấy còn thì thiệt là quá trời.

Cho nên, Thầy thấy hôm nay thì như vậy là cũng tạm đủ rồi mấy con, không có gì đâu. Chương trình thì nó sắp sửa, nó càng ngày càng tốt lên. Nhưng mà có cái xấu, phải có cái tốt. Cho nên đừng có vì một chút gì mà mấy con buồn tủi hay lo lắng hết mấy con. Hãy vui lên, hãy bình tĩnh lên, để mình là những người chiến đấu, chứ không phải là người chiến bại. Mình sẽ thành lập những cái lớp học càng tốt đẹp hơn và càng đông đảo hơn.

Bởi vì cái lớp của chúng ta hôm nay, nó có một cái tiếng vang rất lớn. Cho nên Thanh Trí đưa lên mạng, hiện bây giờ là luôn luôn lúc nào, nó cũng phá, không có cho đưa được đâu. Đó là cái khó đó, phải không? Cho nên trong cái vấn đề mà mình ở đây thì người ta đã thấy được cái lớp học của mình rồi.

Nếu mà một tháng mười tới mà mở cái lớp Chánh Kiến, cái số lượng người không có ít như chúng ta hiện giờ mà sáu mươi mấy người nữa đâu, không có ít đâu. Nó gấp ba, gấp bốn, gấp năm, mười lần, người ta sẽ tập trung đến tu học rất nhiều.

(36:25) Cho nên vì vậy mà cần phải có những người tu chứng. Chứ nếu không có người tu chứng, bây giờ một lớp Thầy dạy sáu chục người thôi, cũng đã mệt rồi. Thế mà cỡ chừng bốn, năm trăm người thì phải chia ra làm mấy lớp Chánh Kiến, chứ đâu có phải một lớp được. Mà mỗi lớp vậy phải có một người đứng chứ, chứ không lẽ sao. Chứ bây giờ người ta xin vô mà mình bỏ ra sao? Đâu có nên bỏ phải không? Phải cho. Nhưng mà cho vào thì phải có người đứng lớp dạy.

Thì do đó bây giờ những người đã “Trên thân quán thân” được thì hãy tích cực tu trong cái thời gian. Bởi vì đức Phật nói: “Bảy ngày, bảy tháng, bảy năm”, các con có tin điều đó không? Nghĩa là người mà quán thân trên thân được, có cái sự an lạc sung mãn của Tứ Niệm Xứ, nhiếp phục được tất cả tham ưu. Thì chỉ cần bốn oai nghi đó nối liền thời gian, thì trong bảy ngày cao lắm bảy tháng, mấy con sẽ thành tựu. Thì trong một năm sau mà chúng ta tới cái thời gian mà chúng ta mở lớp Chánh Kiến, mấy con đã giúp Thầy được rồi. Ở đây những người nào mà thực hiện được thì các con chuẩn bị điều đó. Thầy sẽ dẫn mấy con đi vào trong cái hang ở với Thầy. Thầy có cái hang mà mấy con biết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...