Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

237-CHỐNG GIẶC SANH TỬ LÀM CHỦ BỆNH/ 3

 

237-CHỐNG GIẶC SANH TỬ LÀM CHỦ BỆNH/ 3

Cái cần cổ nó bị đờm chận, thường thường người chết là hay bị đờm chặn nghẹt cổ. Cho nên, tác ý một hơi là thông đàm hết. Mà thật là như vậy, Thầy nói: Có pháp làm chủ bệnh mà, tại vì mình không tu tập, chứ làm chủ thật sự!

    Thầy nói hôm nay, tất cả mọi cái này, tiếng nói của Thầy các con thu ngàn năm nó cũng còn, mà Phật pháp là Thầy chấn chỉnh nó như vậy. Cho nên bây giờ Thầy nói con là, một là đừng có sợ chết, sớm muộn gì rồi con cũng chết. Tóc con đã bạc trắng rồi, con ốm cũng như Thầy rồi, không có còn bao lâu nữa đâu. Thầy thì mạnh, còn con thì rề rề…

   Vậy thì con phải nỗ lực dập nó một trận coi thử con có chết không?

Không có sợ!

   Nghĩa là nó làm gì nó làm, nó quay cái nhà này con chóng mặt, nó đảo lên đảo xuống… Mặc kệ nó! Đảo gì đảo, tao ngồi đây, tao không nằm.

   Mặc dù con nằm xuống thì con sẽ không thấy chóng mặt, không đảo lộn, nhưng mà nhất định ngồi chết chứ không nằm.

   Mặc kệ, nó làm cho con rất khó chịu, và nó làm cho con khổ sở nữa. Nhưng mà lúc bây giờ con ôm chặt pháp, thì con sẽ vượt qua.

Thầy nói như vậy, nếu lượng sức làm được thì làm; còn nếu lượng sức mà còn nhát gan thì đừng có đổ thừa Thầy. Có chết lại đổ thừa Thầy: “Tại Thầy mà con chết”…

- Bạch Thầy, con không dám đổ thừa… Con nghĩ rằng cái bệnh này là do cái nghiệp của con nó nặng nên đi chậm thôi… Chứ con cũng tin tưởng pháp của Phật để lại, để con nhiếp tâm đuổi bệnh. Thầy cũng dạy và Thầy để lại cho tất cả chúng sanh, và trong đó có con. Con cũng kiên trì đuổi bệnh, không dám nghĩ gì… nhưng tại vì con thấy tác ý thì nó tăng lên nên con xin Thầy xem xét và chỉ giáo lại cho con.

- Bây giờ, cái hơi thở của con thì Thầy sợ nó bị rối loạn, vì nó là nội tạng.

- Bây giờ con không dám sợ chết nữa…

- Thôi được rồi, không có sợ chết thì con cứ dùng cánh tay của con. Bây giờ con cứ tập, con biết dùng cánh tay đưa ra, đưa vô rồi phải không? Con cứ dùng nó đi, mà con thấy dùng nó được rồi, thì con đánh nó một đêm thì nó tởn mặt, chớ có gì đâu mà sợ. Con làm thử một đêm đi…

    Nếu có chết thì chết đi cho rồi, cho khỏe cái thân chớ làm chi mà cứ kéo dài cái bệnh như vậy, chết còn sướng hơn.

   Thầy nói thật mà, có đau bệnh thà chết còn sướng hơn là nằm đó mà đau bệnh. Mặc dù cái bệnh của con nó không là gì, nhưng nó cũng làm cho con khó chịu. Lúc thì vầy, lúc thì khác, lúc thì ăn được, lúc thì không ăn được. Nó hành hạ mình dữ vậy!

“Tao nợ gì mà dữ vậy? Tao cho mày một bữa là mày chết hết đó!”

Phật pháp mà, Phật pháp dạy cho chúng ta làm chủ được những cái sự này mà, tao đâu có sợ!...

Hễ cái người biết được Phật pháp là cái phước của họ quá lớn. Họ chuyển được nhân quả chứ đâu có để nhân quả làm chủ họ. Cho nên, con đừng có sợ những điều đó, đừng có nghĩ nghiệp này nó quá nặng. Bây giờ Thầy nói nghiệp như cái núi Hy Mã Lạp Sơn đó, nghĩa là nó lớn như vậy đó. Nhưng mà đối với Phật pháp nó sẽ làm cái núi đó đổ sạch hết không còn đâu, không còn chút nào hết.

  Chính Thầy biết, Thầy cũng đâu phải không có nghiệp, nghiệp lớn lắm. Nhưng mà đối với Thầy bây giờ đó, không có cái nghiệp nào tác động được Thầy. Không làm gì được, nghĩa là nghiệp nó bị đổ vỡ hết rồi. Cho nên đức Phật nói: “kèo cột…”, nghĩa là khi đức Phật tu chứng rồi, ổng nói, kèo cột ổng đã bẻ gãy hết rồi. Còn Thầy cũng đã bẻ gãy hết rồi.

Còn các con bây giờ thì cứ cột kèo giăng sao mà các con không chịu bẻ. Phật pháp đó là dùng để bẻ, còn gì nữa mà không chịu bẻ?

  Đức Phật ổng bẻ cái gì bây giờ? Nhờ pháp đó mà bẻ đi chớ. Vậy mà bây giờ Thầy đem hết sức dạy cho các con để các con bẻ cột kèo nó hết, thế mà không chịu bẻ, sợ gì ba cái thứ nghiệp đó chớ. Từ cái vô minh, nó không thấy nên mình mới sợ, bây giờ minh rồi thì không sợ nữa. Minh rồi là gì các con có biết không? - Là ngộ được chơn lý.

Lẽ ra các con thấy các con ngộ được Chơn lý: Cái gì khổ? Tham, sân, si phải không? Nguyên nhân nào sanh khổ? Các con biết rồi, là lòng ham muốn chớ gì?

     Ham muốn sống tức là còn tham chớ. Còn không muốn sống thì đâu có sợ bọn giặc này phải không? Mình xả bỏ hết đi, đó là một cái chơn lý rõ ràng mà. Vì vậy mà cái tâm thanh thản, an lạc, vô sự các con cũng đã nhận ra rồi đó. Không có người nào là không biết cái này, tức là cái chơn lý thứ ba: “Diệt đế”.

   Còn Đạo đế là bao nhiêu pháp các con học rồi, còn gì nữa. Cái gì cũng thông hết rồi, cái gì cũng biết hết rồi, bây giờ chỉ còn mở một trận đánh thôi. Các con làm được là giỏi. Mà nghiệp thì làm gì mà nó đánh mình chết nổi!...

    Các con nghĩ coi, Thầy nói nếu chết thì ông Phật đã chết lâu rồi. Nếu chết thì Thầy cũng đã tiêu ma hồi nào rồi, chớ đâu còn, làm sao tới bây giờ còn ngồi đây dạy Đạo nữa, có đúng không nào?

     Thì như vậy các con có nghiệp cũng cỡ bằng sức nghiệp của Thầy, cỡ bằng sức nghiệp của ông Phật thôi chớ có hơn được? Có cái nghiệp nào hơn. Nhân quả thì nó có một cái từng lớp của nó là nhân quả như vậy thôi, chớ không có cái nào hơn.

     Bởi vậy, khi nhìn thấy nhân quả nó không phải dữ tợn đâu. Cũng như mình nói nếu nó dữ tợn nữa thì cơn đau nó phải tăng lên, chớ sao nó chỉ đau tới đó, tới chớn đó rồi đứng đó thôi à. Các con tréo hai chân coi đau thử sao, rồi nó đau tới mức cuối cùng thôi, không tăng nữa, tới đó thôi rồi nó giảm xuống. Nó không có tăng lên nữa đâu. Tại cái sức của nó tới đó là hết rồi. Rõ ràng cái nghiệp của nó chỉ có một chút tới đó chứ đâu có hơn nữa. Chớ đâu có phải đau hoài, đau hoài, tăng lên, tăng lên…

    Đâu có đâu, nó chỉ tới mức cỡ đó thôi. Ban đầu các con thấy tê tê, sau đó nó nhức nhức tăng lên, đau đau như là ai lấy dao mà xẻ thịt như vậy, phải không? Nhưng mà nó đau tận cùng, tới mức đó nó hết rồi, nó không có tăng lên nữa. Các con bữa nào ngồi kiết già các con sẽ thấy 2 chân các con sẽ đau. Nó đau tới một lúc, tới đó rồi nó dừng ở đó. Nó đau hoài, đau hoài ở mức độ đó để cho mình ngán, lôi chân xuống chớ không có gì. Nó khôn, nó kéo dài, nhưng mà nó kéo dài hoài, nó thấy không được thì nó lùi, nó giảm xuống, từ từ nó giảm xuống. Cứ ngồi đi rồi sẽ thấy nó giảm xuống. Cứ ngồi đi, ngồi kiết già một đêm đi, không có gãy giò đâu mà sợ. Thầy nói thật mà, rồi nó lui dần xuống. Thí dụ, khoảng bây giờ là 7 giờ, các con ngồi đến 12 giờ bắt đầu nó lui rồi. Cái khoảng thời gian như vậy, nó không thắng mình được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...