230-CÁI LỰC CỦA PHÁP NHIẾP TÂM AN TRÚ
(07:09) Trưởng
lão: Hôm nay là những cái ngày mà Thầy đến đây, hôm nay là mấy con thấy đâu
có người nào mà dám lên ba mươi phút nữa đâu, không dám đâu. Hôm đó còn đưa tay
ba mươi phút, chứ hôm nay mà dám đưa tay ba mươi phút đâu, phải không? Mấy con
thấy Giác Thường đưa tay ba mươi phút mà bây giờ hôn trầm, thùy miên nó dập tan
nát hết, chứ đâu phải chuyện dễ đâu. Thầy nói thật sự ra khi mà an trú rồi, cái
pháp của mình nó thưa rồi, thì coi chừng chứ không phải dễ đâu.
Còn cái nhiếp
tâm và an trú, có khi được ba mươi phút có khi không, mà mình nói mình ba mươi
phút là chết đó mấy con, không dễ đâu. Cho nên nó lọt qua cái cửa này không phải
dễ được lọt. Cố gắng một phút cho Thầy thôi con. Thà là từ tu ít mà chất lượng
cao thì lần lượt Thầy dẫn mấy con đến ba mươi phút một cách dễ dàng, không khó
khăn.
Rồi một ngày
nào đó mấy con thấy: “Ba mươi phút dễ dàng quá, có gì đâu.” Các con coi thường
nó đó. Tu rồi mấy con coi thường ba mươi phút đồ bỏ, mà bây giờ một phút mấy
con thấy không có chuyện dễ với nó đâu. Cho nên cái sự tu tập là phải như vậy.
Tu tập mới thấy được cái khó của lúc mới tu, và cái khó của tu lâu.
Cái khó của
tu lâu nó có cái khó của nó, mà cái mới tu nó có cái khó của mới tu, chứ không
phải nó dễ, nó không dễ đâu. Đợi khi nào tu xong rồi nó dễ. “Trời đất ơi! Tưởng
gì chứ Tứ Thần Túc, tưởng gì chứ Tam Minh, tôi làm cái rẹt, biết hết.” Nhưng mà
tự mình tu rồi. Còn bây giờ nói về Tam Minh thì các con cũng như người mù, chứ
có biết thứ gì.
Thật sự ra
Thầy nói thật sự, khi một người làm rồi, thì người ta coi như Tam Minh nó không
có ra gì hết, chỉ là một dạng lực ở trong thân chúng ta thôi, không có gì mà gọi
là đặc biệt, vĩ đại gì hết đâu. Nhưng mà ở ngoài nghe nói có Tam Minh: “Trời đất
ơi! Ông này chứng quả A La Hán ngon lành thiệt.”
Sự thật đâu
có vậy, không có vậy. Chính cái chỗ bất động tâm của mấy con, mấy con sống rồi
mấy con mới thấy đó là cái giải thoát của nó. Con thấy bây giờ chỉ trong vòng một
giây, một phút mấy con đạt tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự, mà mấy con
thấy một cái trạng thái hiện ra bất động thanh thản thật sự.
(09:10) Chứ
bây giờ cái tâm bình thường của mấy con bất động thanh thản thì mấy con có nhận
ra, nhưng mà nó đâu phải vậy đâu mấy con, chưa đâu. Khi nó kéo dài ra nó khác
xa lắm. Nó thật sự bất động thật sự chứ đâu phải. Còn bây giờ mấy con nói bất động,
chứ người ta la tiếng cái nó động liền. Trời sét mấy con giật mình chui dưới
bàn nữa là khác. Có phải không? Mấy con thấy không? Bây giờ mình là người bình
thường mà, cho nên mình còn chấp ngã, cho nên mình sợ chết. Chớ mà nghe cái rầm
một cái là chui dưới bàn trốn liền, chứ đâu có dám ngồi ngoài không?
Cho nên cái
hành động của một người bình thường nó khác với cái người mà bất động của người
tu chứng. Người bất động bây giờ, mà Thầy nói thiên lôi bây giờ, cả một trăm
ông thiên lôi xuống đây, cầm tầm sét làm rầm rầm, ông ngồi trân trân, ông không
sợ, bất động của cái người tu chứng, nghĩa là ông không sợ.
Thầy nói như
thế này để mấy con thấy nè. Súng đồng đại bác mà kê nó pháo, vẫn ngồi bất động,
không sợ gì hết. Trong chiến tranh, các con biết, Thầy thì chưa có cái lực đó
đâu. Trong chiến tranh Thầy ngồi tu, mà Thầy chỉ có nhiếp tâm được thôi. Mà máy
bay nó bắn rocket ở trên cái chỗ cái am thất của Thầy, cái chỗ mà tượng Phật nằm
đó, cái thất của Thầy ở đó đó.
Mà máy bay ở
ngoài ruộng mà nó bắn vô, rồi lính nó khủng bố nó đi bố trong cái vùng này mà.
Mỹ nó bắn rầm rầm ở trong này. Bắn thì bắn, Thầy ngồi bất động. Chừng mà quân đội
đến nó thấy: “Cái ông này sao ông ngu quá vậy. Trời đất ơi! Ông không nằm xuống,
nó bắn chết ông thì sao?”
Thầy cứ ngồi
trên cái tảng đá. Ở trong cái thất Thầy có làm cái tảng đá, Thầy ngồi sừng sững
đó, không đi. Nó đi nó nói um sùm, nó la um sùm vậy đó, Thầy ngồi tu. Nó không
bắt Thầy chút nào hết, nó thấy Thầy tu mà. Nhưng mà nó thấy Thầy nó hoảng hồn,
nó thấy Thầy ngồi chong ngóc. Cái nhà Thầy đó máy bay bắn đạn lủng nhà thiếc,
mà thiếc đen chớ không phải thiếc này, lủng nát hết, mà Thầy không sao hết.
Thầy nói giới
luật hay thiệt chớ, thiền định cũng hay, nó nhiếp tâm an trú nó không lủng mình
chút nào. Chứ còn mấy con mà ngồi lơ mơ mà sợ nó là nó lủng mấy con hết đó. Tại
vì mấy con sợ, còn Thầy thì không sợ. Cho nên cái sức nhiếp tâm an trú nó có
cái sự bảo vệ con.
(11:12) Cho
nên Thầy nói làm sao mà cái nhà của mình lủng lỗ như vậy, vách như thế này lủng
lỗ hết. Mà cái thân mình làm sao mà nó tránh được đạn, được vậy chứ? Chắc có lẽ
là nó cũng xỏ vô mà điều nó bạt ra… Thầy nghĩ vậy chứ Thầy không biết, nhưng
mà điều kiện là Thầy ngồi bất động. Thì mấy con thấy Phật pháp nó vi diệu đến
cái mức độ, cái từ trường của nó đến mức độ như vậy. Mà chỉ đó là nhiếp tâm
thôi, nhiếp tâm an trú.
Mà bây giờ
nhiếp tâm an trú của mấy con như vậy, là chúng bắn đổ ruột đó chứ ở đó! Có phải
không? Còn nhiếp tâm như Thầy không có vọng tưởng. Các con nghe nói Thầy lên
trên Chân Không, Thầy tu với huynh đệ ở trên đó, tu pháp tri vọng chứ gì? Ba
mươi phút không niệm khởi. Còn bây giờ mấy con một phút có niệm rồi, thì mấy
con nghĩ sao ba mươi phút với Thầy, có phải không?
Nhưng mà một
phút của mấy con không niệm bằng ba mươi phút Thầy không niệm. Bởi vì Thầy đã sẵn
ở trong cái đời trước của Thầy rồi, cho nên cái sự nhiếp tâm của Thầy nó dễ
dàng. Còn mấy con, một niệm của mấy con dụng công. Còn Thầy từ ba mươi phút trở
lên Thầy mới dụng công, nó khác.
Tu sinh
Thiện Tâm: Tự nhiên
hả Thầy?
Trưởng
lão: Nó tự nhiên lắm
c. Bởi vậy ngồi là nó không niệm. Làm như Thầy tu hồi nào đâu Thầy cũng chẳng
biết. Lên đó huynh đệ ngồi rung đùi hết, còn Thầy không rung, các con hiểu
chưa? Đó là cái duyên của Thầy mà. Cho nên nhờ đó mà Thầy tự tu tự chứng. Chứ
còn cỡ như mấy con mà bây giờ mà đem một đống tạng kinh Nguyên Thủy ra mà
nghiên cứu chắc tu trật lất hết. Các con hiểu chưa? Nó chưa có đủ. Còn cái sức
định của Thầy nó đã tiền kiếp nó đã có như vậy rồi. Cho nên Thầy biết nó rất
quý, nhiếp tâm an trú nó rất quý.
Vậy mà Thầy
dạy mấy con mà mấy con tu không được thì mấy con dở quá, nói thiệt dở thiệt dở,
đem cái pháp quý báu vô cùng. Thầy nói như vậy không phải là nói Thầy hay đâu,
mà để cho mấy con thấy cái lực của phương pháp nhiếp tâm an trú. Mà trong lúc
đó Thầy có định đâu, trong thời chiến tranh mà. Cho nên vì vậy mà Thầy ngồi, mà
súng đạn bắn vậy mà không rớt trúng viên nào Thầy thì cũng là. Thầy hồi đó Thầy
gan dạ lắm, Thầy không có sợ chết. Thầy nói: “Chết cũng là một đời tu
hành của mình thôi.”

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét