195- TÍN LỰC ĐUỔI BỆNH
(30:19) Hôm
nay Thầy dạy thêm một giai đoạn kế tiếp. Chúng ta có thân là phải có bệnh mấy
con. Cái thứ nhất là muốn đẩy lui bệnh ra khỏi thân là đặt trọn niềm tin của Đức
Phật. Đức Phật nói: “Có Như Lý Tác Ý thì lậu hoặc chưa sanh sẽ không
sanh mà đã sanh thì bị diệt”.
Bây giờ cái
thân của mấy con, nó hiện ra cái tướng đau nhức trên đầu, đó là lậu hoặc đã
sanh. Mà bây giờ có tác ý thì nó bị diệt. Cho nên vì vậy mà muốn diệt nó thì mấy
con nói: “Thọ là vô thường, ngày hôm qua không đau mà nay đã đau!”, rồi:
“Cái đầu mà nhức đầu này phải theo cái hơi thở mà ra!”, hoặc là: “theo
cái tâm bất động thanh thản mà ra!”
Thì mấy con
nhắc rồi thì mấy con nhắc: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”. Thì
bắt đầu mấy con ngồi im lặng, còn thấy nhức đầu thì mấy con tác ý: “Cái đầu
đau này phải theo cái tâm bất động thanh thản mà ra!”, rồi mấy con ngồi
yên lặng thanh thản một chút. Vẫn thấy nhức, mấy con tác ý nữa, cứ tác ý mãi
cho đến khi 5 phút hay hoặc là 10 phút trôi qua thì bỗng nhiên mấy con sẽ thấy
hết nhức.
Đó là tín lực
nó đẩy lui, cái lòng tin của mình. Cái lòng tin đó thì thể hiện như thế nào?
Người ta nói, tui tin cái này, tui tin cái kia nhưng mà cái người đó tác ý có một
câu, hai câu, cái người đó có tin nữa hay không? Nghĩa là cái người mà ngồi trì
chí mà từ 1 phút cho đến 5 phút, cho đến 10 phút, 20 phút vẫn tác ý một câu đó
gọi là đức tin. Mình tin mình mới làm còn mình không tin mình không làm mấy
con, có phải không?
Cái đức tin nó
trừu tượng nhưng nó thể hiện qua cái hành động của nó. Nói tui tin Phật, nhưng
mà sự thật ra Đức Phật dạy mình, bảo mình tác ý như vậy mà mình tác ý có vài ba
lần đó thôi nghỉ mình không tác ý nữa, thì như vậy có tin không? Không có tin!
Tui nói tin Phật mà tui tác ý có năm ba câu vậy đó thôi rồi, đủ rồi đó, như vậy
là cái lòng tin mình nó ít quá.
(32:06) Còn
tin Phật là phải ôm chặt, tin hoài, nghĩa là lúc nào cũng tác ý, chừng nào hết
đau đầu thì thôi. Đức Phật đã nói mà: “Lậu hoặc đã sanh thì bị diệt”. Thì
bây giờ mình tác ý nó chưa hết thì tác ý nữa chứ sao? Cho nên tác ý tới cuối
cùng thì phải hết, mà mình có tin thì hết được bệnh.
Cho nên ở
đây có một số người tin Thầy, cho nên họ về họ hoài, tác ý mới 1 phút chưa hết,
2 phút chưa hết, 3 phút chưa hết. Còn chúng ta mới có 1 phút chưa thấy hết cái
thôi, chắc không hết đâu, thôi đi bác sĩ chắc ăn, hay hoặc đi ra kia mua gói
thuốc cảm thì chắc ăn hơn chứ để ngồi đây nhức đầu quá!
Các con thấy,
cái đó là mấy con không tin rồi, mà mấy con tin mấy con cứ ngồi tác ý hoài. Phật
dạy như vậy, tao tin Phật, tao phải đuổi bằng cái lực của ý thức tác ý. Cho đến
khi con thấy 1 phút trôi qua chưa hết, 2 phút, 3 phút là phải hết liền tức khắc.
Mà nếu mà cỡ không hết tao ngồi đây suốt 1 ngày coi thử coi có hết không? Mấy
người đó thiệt tin Thầy!
Một ngày mà
làm như vậy là cái người đó tin dữ lắm mấy con. Tin lời ông Phật, nghĩ ông Phật
là người không dối trá, thành thật nói để chúng ta được giải thoát mà không tốn
một đồng xu, chỉ có ra công mình mà thôi. Không lẽ ông Phật nói láo sao mấy
con? Kinh Lậu Hoặc ông Phật đã, cái bài kinh Lậu Hoặc, mà lời dạy này không lẽ
ông Phật dạy chúng ta sai sao, nói láo sao? Rõ ràng!
Và khi mà Thầy
dạy người nào tin, họ sẽ cứu mình, cả bịnh ung thư còn hết mấy con, chứ chưa
nói thứ bệnh cảm, thứ bệnh cảm mà hét nó một hơi chắc nó chạy mất. Trời nắng mà
bị cảm hay hoặc là trời mưa mà bị trận mưa rồi, thì chỉ là nó một hơi, bao
nhiêu mồ hôi nó toát ra liền, đuổi nó một hơi thì nó toát mồ hôi ra, nó hết!
Còn cái bệnh ung thư nó khó hơn, nhưng mà người ta vẫn tác ý hết mà mấy con.
Thầy nói cái
thân mà người ta đứt mạch máu não người ta bán thân người ta, nó liệt hết nửa
người mà bền chí tác ý là nó phục hồi lại cái thân mấy con! Cái sức của Phật
pháp thật hay, cái tín lực thôi chứ mấy con chưa có Thiền Định đâu.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét