133-VÌ SAO KHÔNG LÀM CHỦ ĐƯỢC
BỆNH CHẾT
(22:11) Quý Phật tử thấy rõ chưa? Hôm nay về đây, Thầy nói thẳng nói
thật: những phương pháp dạy sai, làm đời đời kiếp kiếp biết bao vị tổ, người ta
cũng quyết tâm tu hành, bỏ hết đời người để vào. Cho đến hôm nay, người ta truyền
lại những điều đó, điều mà người ta tu nhưng người ta chưa làm chủ được.
Thậm chí như quý phật tử đã đi vào Chùa Đậu- nơi để nhục thân của ngài Vũ
Khắc Minh, Vũ Khắc Trường thấy tuyệt vời chứ gì? Nhưng thầy đến xem thì rõ ràng
hai vị này nhập vào định tưởng ra không được, không biết cách ra mới chết trong
đó; để lại nhục thân như vậy. Quá đau khổ.
Chứ đạo Phật có pháp Như Lý, người ta vô Định Như Ý Túc. Muốn nhập định
thì người ta dùng Định Như Ý Túc, người ta ra người ta vào như thường chứ. Định
mà không xuất không nhập thì quý vị biết đường nào mấy vị nhập và biết đường
nào mấy vị ra. Hễ nhập được mà không biết đường ra thì phải chết trong đó thôi
chứ làm sao bây giờ. Đó là mình không biết đường dẫn người khác không biết đường,
người ta sẽ vào chết trong những điều kiện đó.
Tiếc thay, những người đó là những người quyết tâm tu. Quyết tâm tu mới
được chứ còn tu lơ mơ chưa chắc lọt vô Không Vô Biên Xứ được đâu. Mấy con tu ít
mà tu hoài, vọng tưởng hoài thì làm sao mà vô. Ức chế tập trung hết mức mình mà
thần kinh rất tốt, chứ còn lơ mơ cũng loạn thần kinh nữa.
Vì vậy mà khi không còn niệm, nó sẽ kéo dài trong khoảng thời gian mức độ
của nó, nó sẽ rớt trong định tưởng: Không Vô Biên Xứ, rồi Thức Vô Biên Xứ, rồi
Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ. Điều đó là điều rất tai hại, mà ai biết?
Trong khi Đức Phật tu được ngoại đạo dạy cho nhập Không Vô Biên Xứ, Phi
Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ; ngài thấy, nhìn lại tâm tham, sân, si sao vẫn còn, cho
nên ngài bỏ, ném nó đi làm chiếc giày rách. Còn bây giờ chúng ta lượm lại tu tập
để ức chế tâm.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét