80- ÔM CHẶT PHÁP ĐẨY LUI BỆNH
Phật tử 2: …
(Không nghe rõ).
(34:06) Trưởng
lão: Còn về hỏi về bệnh, nếu mà trong khi đó, các con chỉ cần có một chút ý chí
của mấy con thôi, một cái lòng tin nơi pháp của Phật, của Thầy dạy thôi, thì mấy
con khi mà bây giờ nhức cái đầu hay đau cái bụng này hoặc nhức cái chân này,
thì mấy con nhắc: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự. Thọ là vô thường,
hôm qua không đau mà nay đau, là phải đi”, con tác ý mạnh như vậy. Rồi con nhắc:
“Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự. Hít vô tôi biết tôi hít vô, thở ra
tôi biết tôi…”, rồi hít vô thở ra. Rồi con nhắc nữa: “Tâm bất động, thanh thản,
an lạc, vô sự. Hít vô tôi biết tôi hít vô, thở ra tôi biết…”, rồi hít vô thở
ra. Con cứ lo con làm công chuyện đó đó, cái công chuyện mà tác ý rồi hít vô thở
ra thôi, còn nó đau nhức kệ nó, con đừng có lưu ý đến nó, thì nó chỉ trong vòng
nửa tiếng hay tiếng đồng hồ là cái bệnh con đi mất, đuổi bệnh mất rồi.
Bởi vì con mắc
lo cho công chuyện này, cho nên cái tâm con nó bị tách rời ra với cái cảm thọ,
thì cái cảm thọ nó sẽ mất, con hiểu không? Mà cho nên có cái pháp để nó cắt ly
cái biết của con với cảm thọ đó, mà con đẩy lui được bệnh, con hiểu chưa? Con
nhớ cố gắng là chỉ có tâm bất động thôi. Và vì vậy đó, bất động để làm chủ được
tâm của mình, nó không có buồn, khổ, giận, hờn, thương, ghét; bất động để làm
chủ được cái thân của mình, bệnh tật đều lui ra hết. Nhưng mà có pháp Như Lý.
Gan dạ chút,
nó đau nhức nó làm cho con rất là khổ, nhưng mà: “Tâm bất động, thanh thản, an
lạc, vô sự không được sợ”, con nhắc được cái ý chí mình cho nó mạnh lên, để rồi
nó luôn luôn nó ôm chặt cái pháp trong cái tâm bất động đó, nó nương vào hơi thở
nó ôm chặt thì bệnh gì, Thầy nói bệnh gì nó cũng hết, chứ đừng có nói… Bất cứ một
cái bệnh nào mà con ôm chặt pháp đó con không cần uống thuốc đâu, đẩy lui hết.
Mấy con có tin Phật, có tin Thầy không? Pháp của Phật nó hay vậy đó con, đó là
cái Chánh Niệm Tỉnh Giác đẩy lui bệnh.
Khi đức Phật
đi đến cái chỗ Niết Bàn, trên đường đi đức Phật bị bệnh, cho nên đức Phật mới
chọn lấy một cái tảng đá đức Phật mới nằm lại, tỉnh giác tác ý đuổi bệnh liền tức
khắc, bệnh hết rồi mới tiếp tục đi. Bởi vì già yếu rồi, cho nên cái thân nó sẽ
bị bệnh, nhức chứ gì, nhưng mà bị nhức thì đức Phật nằm lại hay hoặc ngồi lại,
dùng cái pháp tác ý: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”, để mà tỉnh thức
ở trên cái chỗ bất động đó thôi, còn cái đau kệ nó, thì nó hết đau, hết đau thì
tiếp tục lên đường đi nữa.
Thì đức Phật
ngày xưa cũng vậy, thì giờ Thầy dạy mấy con cũng vậy, mà cho nên mấy con không
có tốn tiền thang thuốc, không đi bác sĩ bệnh viện gì cả. Chỉ thí dụ bây giờ, tối
mấy con đau, mấy con đừng có báo cho gia đình ai biết hết. Kệ, cứ tác ý, thì
trong vòng một, hai tiếng đồng hồ hết đau, cả gia đình không biết con bệnh đau
hết. Sáng ra cô này nếu mà không có pháp của Thầy chắc chắn là cả gia đình phải
chở đi nhà thương rồi. Đó, con hãy ráng nỗ lực con tu vậy đi con.
(36:55) Với
cái đặc tướng của con, cái pháp danh mà Thầy đặt Liễu Quang, Quang là ánh sáng,
mà là ánh sáng của chư Phật là cái tâm bất động, thanh thản đó là cái ánh sáng
con. Chứ không phải ánh sáng mà như mấy con nghĩ như hào quang, không phải đâu,
ánh sáng này ánh sáng chân lý của đạo Phật. Cái tâm bất động, thanh thản, an lạc,
vô sự là cái chân lý của đạo Phật, cái chỗ đó là cái chỗ mà chúng ta về mà
không còn tái sanh luân hồi, mà chúng ta làm mất cái đó đó thì chúng ta phải bị
đi tái sanh luân hồi.
Còn con bây
giờ, bây giờ mà con… nó sắp sửa cái thân này hoại diệt chết này, con cứ nhắc:
“Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”, rồi cứ yên lặng ở trong nương vào
hơi thở, thấy cái sự bất động trong này, cứ như vậy thì khi thân con chết, thì
con sẽ vào Niết Bàn, chứ chưa nói tu đâu, vào Niết Bàn bằng cách mà mình giữ
tâm bất động, không hề dao động trước cái nghiệp.
Bởi vì cái
thân nghiệp của mình đó, khi mà nó chết đó, nó sẽ cũng có cái sự đau khổ, có sự
rã rời, nó làm cho mình duyên theo cái nghiệp, từ đó cái nghiệp nó mới tái sanh
luân hồi, còn mình không bị cái nghiệp nó lôi kéo, mình nhờ cái phương pháp tâm
bất động, cho nên cuối cùng nghiệp nó hết, nó không tác động được mình, thì tất
cả các nghiệp này nó không còn tác động được thì mình bỏ thân thì mình vào Niết
Bàn. Mấy con không tu nhiều mà mấy con vẫn vào Niết Bàn như Phật, như Thầy
không khác gì hết, khỏi tu mấy con. Về cứ giữ tâm bất động của mình là mấy con
khỏi cần tu, sau đó chết thì mấy con cũng vào Niết Bàn. Mà vào Niết Bàn rồi gặp
Phật, gặp Thầy chứ có còn gặp ai nữa, tâm bất động nó vậy đó con, nhớ chưa?
Phật tử 2: Dạ.
Trưởng lão: Ừ.
Đó nhớ, ráng cố gắng đẩy lui bệnh con. Rồi con có thưa gì thưa.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét