245- NGOÀI GIỜ TẬP NHIẾP TÂM VẪN TÁC Ý ĐUỔI BỆNH
Gia Lộc: Như con có cái trở lại con bị
té nhiều lần, thần kinh con nó không ổn định. Bữa mười tám Thầy về, Thầy chữa
cho con trong cái ngồi để cho được thẳng, ngồi cho đúng tư thế, tối hôm đó thì
con tập con hết nhưng mà sao con thấy hai bữa nay nó bị, cái thần kinh nó bị lại.
Qua thời gian cũng dài cũng mười hai, mười ba ngày, hai bữa nay là nó bị lại.
Con xin Thầy chỉ cho con tập.
(3:47) Trưởng
lão: Coi như là bây giờ là con phải tác ý lại, cái câu tác ý con sửa lại.
Khi mà con trong cái giờ mà nhiếp tâm ở trong hơi thở thì thôi. Ngoài cái giờ
mà nhiếp tâm trong hơi thở thì, thay vì con đi kinh hành hoặc là con ngồi lại
con đưa cánh tay ra vô như thế này, hoặc là con nương vào hơi thở cũng được.
Nhưng có cái điều kiện là câu tác ý của con đuổi bệnh, phục hồi thần kinh lại
bình thường thì con tác ý nó như vầy “Đưa tay ra tôi biết tôi đưa tay
ra, đưa tay vô tôi biết tôi đưa tay vô”, thay vì đó là tác ý để nhiếp tâm.
Còn bây giờ
để con đuổi bệnh đó, cái bệnh của con, thần kinh gì đó, thì con nhắc bảo: “Theo
cánh tay này ra phục hồi cơ thể bình thường”. Thí dụ như con biết cái bệnh
của con như vậy, thì con bảo: “Cái cơ thể này phải phục hồi bình thường,
tất cả thần kinh phải hoạt động như thường theo cánh tay này”. Con nhắc như
vậy và con đưa tay ra vô cho nó phục hồi lại cái sự bình thường của con, trong
cái sự tu tập mới được. Chứ còn để không nó lúc vầy lúc khác, cái bệnh của con
có khi mà nó được yên, có khi nó không có được yên. Khi nào mà nó đối đế quá
thì Thầy sẽ gặp riêng, để mà chỉ cho con cách thức phục hồi lại cái cơ thể của
con, cho nó đừng có bị thần kinh. Phải không?
(5:17) Trưởng
lão: Thiện Hướng đâu con? Con về cái vấn đề nhiếp tâm, con nhiếp trở lại.
Con nhiếp lại cho nó có chất lượng hơn, là nhiếp cho nó đừng có niệm khởi. Còn
không, nó có những cái niệm như vậy, thì trong ba mươi phút coi như nó không có
chất lượng, cho nên con nhiếp lại. Cũng tu trong ba mươi phút nhưng mà đoạn thời
gian nhiếp tâm cho đừng có niệm, thì nó ngắn lại. Con nhớ về phân ra, rồi con
tu tập.
Về phần đẩy
lui bệnh con hỏi Thầy, là cái cách đẩy lui bệnh. Con nương vào cánh tay, con đẩy
lui bệnh, thì con sẽ tác ý theo cái cánh tay của con mà đẩy lui bệnh ra vô, thì
nó không có gì khó khăn. Thí dụ như: “Thân bệnh này theo cánh tay mà
ra”, hoặc là “cái bệnh nhức đầu này theo cánh tay mà ra”, thì
con đưa ra. “Thân không bệnh theo cánh tay mà vào”, thì con đưa
vào. Thì cứ như vậy con tập. Nó hết, không hết con không cần biết, mà con chỉ cần
tập pháp đó thôi. Rồi nó sẽ hết bệnh con. Bởi vì cái sự hướng tâm của con nhắc
tâm, nó sẽ đẩy lui, bệnh nó sẽ hết.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét