Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

124-TU TẬP LÀM CHỦ BỆNH

 

124-TU TẬP LÀM CHỦ BỆNH

(37:06) Bây giờ Thầy dạy mấy con kế tiếp để làm chủ bệnh. Mọi người ở xung quanh đây ai cũng đều có bệnh và bây giờ không bệnh thì ngày mai sẽ có bệnh. Vậy thì các con sẽ nhớ kỹ, Thầy sẽ dạy mấy con đẩy lui bệnh, cố gắng nhiếp tâm mấy con.

Bây giờ Thầy ngồi như thế này, ngồi xếp bằng hoặc ngồi ở trên ghế như thế nào cũng được hết. À! Bây giờ thì ai cũng có bệnh, khi mà có bệnh rồi, mấy con ngồi xếp bằng như Thầy, ngồi thẳng lưng đàng hoàng, để tay. Mới đầu vô các con sẽ tập luyện cho nó quen, mấy con tác ý câu đầu:

“Đưa tay ra, tôi biết tôi đưa tay ra", thì mấy con sẽ đưa tay ra, để ở trên đầu gối.

“Đưa tay vô, tôi biết tôi đưa tay vô", thì mấy con sẽ đưa tay vô.

Đó! Mấy con làm như Thầy: “Đưa tay ra, tôi biết tôi đưa tay ra", thì mấy con đưa tay ra.

“Đưa tay vô, tôi biết tôi đưa tay vô", thì mấy con đưa vô.

Rồi mấy con cứ để cái đồng hồ cho nó reo 5 phút, cứ làm, tới chừng đồng hồ reo 5 phút thì mấy con xả nghỉ. Xả nghỉ chừng 5 phút rồi trở vô tập 5 phút nữa, cứ tập 5 phút đưa ra, đưa vô thôi. Sau thời gian tập nó thuần quen rồi thì mấy con tăng dần lên, từ 5 phút tăng dần lên 10 phút, 10 phút mấy con tăng dần lên 15 phút, 15 phút rồi mấy con tăng dần lên cho đến 30 phút, 30 phút thì mấy con dừng lại. Nghe không?

(38:21) Bây giờ đó thì mấy con thấy, mấy con tập đưa ra, đưa vô quen rồi thì bắt đầu bây giờ mấy con sẽ đuổi bệnh đây. Bây giờ cái đầu mấy con nhức hay hoặc cái chân mấy con nhức, thì mấy con sẽ ngồi cũng xếp bằng như vậy:

Thân bệnh, cái đầu đau này phải theo cánh tay mà ra”, thì con sẽ đưa cánh tay ra.

Thân không bệnh này, theo cánh tay mà vào", thì con đưa vào.

Cái thân bệnh, cái đầu nhức này phải theo cánh tay mà ra”, mấy con đưa ra, phải không?

Cái thân không bệnh này theo cánh tay mà vào", mấy con đưa vào.

Rồi tay bên đây cũng vậy: "Cái thân bệnh, cái đầu đau này phải theo cánh tay mà ra", con đưa ra.

"Cái thân không bệnh theo cánh tay mà vào”, con đưa vào.

Rồi tay bên đây cũng vậy. Mỗi lần vậy phải tác ý. Bây giờ các con đau nhức cái đầu thì nói: “Cái đầu đau này phải theo cánh tay mà ra”.

Mà bây giờ nhức cái chân thì mấy con sẽ nói, cái chân mặt hay chân trái mấy con phải nói rõ: “Chân mặt này đau nhức ở trỏng, phải theo cánh tay này mà ra, cái thân mà không đau nhức này theo cánh tay mà vào”. Phải không?

Mà bây giờ mấy con bệnh bán thân, mấy con nằm, mấy con nằm mấy con không có thể mà đưa tay ra vô được, thì mấy con lấy ngón tay co lên, co xuống như vầy thì mấy con cũng đuổi bệnh được. Nghe không? Mấy con cũng nhắc: “Ngón tay này thẳng ra”, thì các con sẽ đưa ra, “Ngón tay này co lại”, thì các con sẽ co lại. Cứ như vậy!

Thì sau khi mà cái thân mà các con bị cái bệnh bán thân mà nằm đó: “Cái bệnh bán thân này phải theo cái ngón tay này mà đi ra”, mình đuổi ra. Mình nằm là bởi vì mình không thể…​ Bán thân là còn ngón tay co ra, co vô được, còn cái tay kia thì mấy con bị liệt thì mấy con không có làm sao được hết, thì do đó thì mấy con có thể làm.

Còn không thì mấy con sẽ nương vào hơi thở, mấy con thở. Nhưng mà nó nằm đó nó bất động, bởi vì nó liệt hết nửa người, thì mấy con sẽ nương vào, mấy con sẽ tác ý:

(40:03)

Cái thân bất động này theo hơi thở ra mà ra”, thì con thở ra.

Cái thân không bệnh này theo hơi thở mà vào", thì con hít vô.

Con cứ như vậy, theo hơi thở ra vô mấy con nương vào câu tác ý, đuổi bệnh. Mấy con sẽ tập, tập cho dần quen rồi, sau đó thân có bệnh mấy con sẽ dùng cái câu tác ý, bệnh mấy con sẽ hết liền tức khắc.

Còn các con đau quá mấy con biết sao không? Bây giờ nó đau quá, nó dằn vặt, nó đau bụng, nó đau chịu không nổi, không thể nào mà nằm yên được hết, thì mấy con nói: “Thầy ơi!”. Kêu tên Thầy đi, mấy con cứ kêu tên Thầy: “Thầy ơi cứu con! Con sẽ cố gắng ôm chặt pháp của Thầy, chết bỏ!”. Con nói vậy để kêu cứu. Thì lúc bấy giờ mấy con cố gắng mấy con giữ tâm bất động, thanh thản, khi mà nói vậy thì mấy con tác ý: “Tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”, thì mấy con sẽ giữ bất động thanh thản, thì mấy con sẽ tiếp nhận cái từ trường thanh thản, an lạc, vô sự của Thầy.

Mà khi được, cái tâm thanh thản của mấy con nó có chút xíu à, nhưng mà tiếp được cái từ trường thanh thản của Thầy thì sẽ kéo cái sự an lạc của con nó dài ra, thì nó đẩy lui được cái bệnh đau của mấy con. Ghê gớm lắm mấy con! Vì nó giảm xuống đi, nó giảm xuống đi, mấy con thấy cái cơn đau quằn quại thì nó giảm xuống, nó còn đau sơ sơ. Các con nhớ kỹ để cứu khổ mấy con trong cái lúc cấp thời để mà cứu mấy con thoát ra khi nó quằn quại quá, nó đau lòi ruột, lòi gan mấy con quá thì mấy con kêu Thầy.

Rồi mấy con cố gắng giữ gìn cho được 1 giây, 1 phút bất động, thanh thản. Để cái trạng thái bất động, thanh thản của tâm mấy con, trong cái lúc cái nghiệp mà nó hoành hành như vậy mà mấy con giữ được như vậy đó, thì nó tương ưng với cái từ trường bất động, thanh thản, an lạc của Thầy. Khi tương ưng được thì cái từ trường của Thầy nó sẽ hỗ trợ cho cái từ trường thanh thản của con nó sẽ kéo dài ra, nó mạnh hơn, cho nên cái cơn đau của mấy con nó sẽ giảm xuống liền. Mấy con hiểu cái hỗ trợ đó!

Thầy không cứu được mấy con đâu! Nhưng mà mấy con chết đuối thì mấy con đưa tay Thầy lôi lên được, Thầy cứu mấy con khỏi chết đuối thôi, chứ còn không có cứu luôn mấy con được. Mấy con hiểu chưa? Thầy trợ giúp cho mấy con ngay lúc mà mấy con sẽ sắp chết đuối, mà bằng cách là mấy con phải đưa tay lên, chứ mấy con chìm xuống nước thì Thầy không biết cái tay mấy con ở đâu mà Thầy nắm, Thầy lôi lên được. Mấy con nhớ như vậy! Nó tương ưng là coi như mấy con đưa tay với lên để mà bắt gặp cái trạng thái của Thầy, thì từ đó hai cái nó tương ưng thì nó hỗ trợ cho mấy con, mới lôi được mấy con lên bờ. Mấy con hiểu chưa? Nó không bị chết đuối!

(42:12) Đó là cách thức để hỗ trợ giúp mấy con trong cấp thời thôi, chứ còn đức Phật đã nói: “Các con tự thắp đuốc lên mà đi”. Thầy không thể mà tu tập cho các con được, không thể giúp các con trọn vẹn được mà chỉ cấp thời để giúp các con vượt qua cái nghiệp của mấy con thôi, vượt qua cái nghiệp đau khổ của mấy con, đang quá ngặt nghèo. Giúp mấy con vượt qua cái khổ đó, để rồi từ đó mấy con sẽ tự nỗ lực tu tập kế tiếp nữa, chứ còn không thể cứu các con được. Các con phải hiểu điều đó!

Cho nên vì vậy mà Thầy nói thẳng, nói thật để mà trợ giúp cho các con có cái duyên về thăm Thầy. Nó không phải dễ đâu! Bởi vì từ lúc mà Thầy đã nhận chúng mà vào đây mà tu tập để làm chủ sự sống chết đó, thì Thầy không tiếp khách ở đây. Bởi vì tiếp như vậy sẽ làm động chúng. Các con hiểu không? Cho nên Thầy không có tiếp ở đây.

Thầy có tiếp thì ở ngoài kia có một cái giảng đường, hoặc là ở trong tu viện có một cái giảng đường thì mới tiếp. Nhưng mà lần lượt Thầy cũng khuyên cô Út là nên đưa cái giảng đường ra ở ngoài cái khu vực, ở ngoài ruộng mà cô Út đang cất đó, đang xây cái hồ nước đó mấy con, cái chỗ đó, để khi đó Thầy có thể đi ra đó để giảng dạy pháp. Chứ khi mà vô tu viện thì mấy con sẽ đi thì quý thầy tu tập sẽ bị động. Bởi vì cái số người mà đi đông và sau này tu viện của mình thì Phật tử sẽ đến đông lắm. Hễ càng có người tu mà chứng được, mà làm chủ chừng nghe năm, mười người đó là bao nhiêu người, người ta tập trung về tu viện của mình.

Thậm chí như Thầy nói Tây, Mỹ nó cũng qua nữa chứ đừng có nói Việt Nam mình không. Bởi vì ai cũng sợ trên cái sự sanh, già, bệnh, chết hết, mà ở đây người ta tu người ta làm chủ những cái sanh, già, bệnh, chết, cho nên do đó thì làm sao mà con người, người ta không lo cái điều đó. Ai ở trên thế giới này người ta cũng sợ hết, những bốn cái đau khổ này, nhưng mà từ lâu tới giờ người ta chưa có tìm ra được cái phương pháp làm chủ nó, mà ở đây người ta làm chủ được như vậy thì ở đâu lại không đến. Chừng đó mà muốn gặp Thầy đâu phải dễ!

(44:00) Lúc bấy giờ mà quý thầy mà tu chứng rồi thì có cái nhiệm vụ là sẽ tiếp Phật tử rồi, chứ còn Thầy mà tiếp nữa thì chắc là Thầy đi mau, chứ không sống được. Thầy chỉ bây giờ còn có cái là ngồi lại soạn thảo, viết những cái bộ sách đạo đức cho nó xong rồi, sau khi có người tu chứng là Thầy ra đi. Để lại cho mấy con phải thay Thầy làm cái công việc hướng dẫn cho những người tu tập, những đạo đức cho mọi người, người ta sống đúng cái đạo đức đó. Chứ còn Thầy thấy cái duyên Thầy cũng sắp sửa đi rồi đó. Mà nếu mà Phước Tồn tu xong rồi là Thầy đi đó, không có thể nào mà ngồi đây. Bởi vì sức Phước Tồn còn trẻ mấy con, sẽ thay Thầy làm công việc. Mà Phước Tồn thì hôm nay bệnh cũng đỡ rồi, Thầy thấy nó đỡ là có thể tu được rồi. Mà còn cái nghiệp thì khó tu lắm chứ không phải dễ! Ráng cố gắng nỗ lực tu!

Đó! Mấy con thấy chưa? Bây giờ về cái phần Thầy đã nói rồi, hồi nãy dạy về cái tâm để mấy con bất động được giải thoát. Rồi, dạy cách thức sống để mấy con chuyển được nhân quả. Tức là 5 giới hồi nãy đó để chuyển nhân quả gia đình của mấy con. Kế tiếp, dạy mấy con trị bệnh, đuổi trị bệnh phải không? Là như vậy đủ rồi! Chứ dạy mấy con mà chứng quả A La Hán nữa thì thôi không được. Bởi vì mấy con còn gia duyên nhiều quá mà làm sao chứng được! Phải không?

Cho nên bây giờ về cái phần cuối cùng của mấy con là cái phần hỏi, mấy con muốn hỏi về điều gì thì hỏi, Thầy trả lời. Phải không? Tuần tự, giảng dạy mấy con cách thức thực tế, cụ thể những cái phương pháp tu tập, nó đâu có gì khó đâu mấy con, nó dễ ợt chứ đâu có gì. Chỉ mình bỏ thì giờ, một ngày mình bỏ năm, mười phút ra mình tu tập thôi, có gì đâu, không có khó!

Rồi, bắt đầu tu tập như vậy nó lợi ích cho mấy con. Còn bây giờ về cái phần mà mấy con hỏi là vì mấy con có những cái điều kiện muốn biết, muốn thưa hỏi những gì thì mấy con cứ thưa hỏi, Thầy sẵn sàng trả lời hết. Có những chỗ nào con cứ hỏi. Con cứ ngồi đó hỏi đi, tự nhiên con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT

  414- CÁCH THỨC ĐỐI TRỊ BỆNH TẬT (59:10)  Phật tử 1:  Dạ thưa còn một câu hỏi nữa, do bà, coi như là cái này của Từ Tâm Tịnh. Thưa Từ Tâm T...